GRAMMY เผยเข้าทำสัญญาเพื่อระงับข้อพิพาท พร้อมจ่ายเงิน 10 ล้านเหรียญฯยุติคดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday September 9, 2017 14:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ (GRAMMY) แจ้งว่าตามที่บริษัทได้มีข้อพิพาทภายใต้สัญญาอนุญาตให้ใช้สิทธิในการทำการตลาด และจัดจำหน่ายช่องรายการกับคู่สัญญารายหนึ่ง และคู่สัญญารายดังกล่าวได้ทำการฟ้องร้องให้บริษัท ชำระค่าสิทธิค้างชำระบางส่วนต่อศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง ซึ่งบริษัทได้ยื่นคำให้การต่อสู้คดีแล้ว และคดียังอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลนั้น

ขณะนี้บริษัทได้เข้าทำสัญญาระงับข้อพิพาทกับคู่สัญญารายดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยบริษัทตกลงชำระเงินจำนวน 10 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ให้แก่คู่สัญญารายดังกล่าว เพื่อเป็นการยุติคดีที่มีการฟ้องร้องในศาลแล้ว รวมทั้งยังเป็นการระงับการเรียกร้องเงินจำนวนอื่น ๆ ภายใต้สัญญาที่มีข้อพิพาทกันอยู่ ซึ่งหากมีการฟ้องร้องเป็นคดีและศาลมีคำพิพากษาให้บริษัทต้องชำระเงิน ก็จะเป็นเงินจำนวนที่สูงกว่าจำนวนที่บริษัท ตกลงระงับข้อพิพาทนี้เป็นอย่างมาก

ในการนี้คู่สัญญารายดังกล่าวได้ยื่นคำร้องขอถอนฟ้องคดีต่อศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง และศาลดังกล่าวได้มีคำสั่งอนุญาตให้ถอนฟ้อง และบริษัทได้ชำระเงินจำนวน 10 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ให้แก่คู่สัญญารายดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ