FPI เตรียมใส่เงินเพิ่มทุนในบริษัทร่วมทุนที่อินเดียอีก 29 ลบ.ภายในเดือนก.ย.นี้ รองรับการขยายงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 15, 2017 08:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ฟอร์จูน พาร์ท อินดัสตรี้ (FPI) แจ้งว่าตามที่บริษัทได้เข้าลงทุน 45% ในบริษัท ALP FPI PARTS PRIVATE LIMITED ซึ่งเป็นบริษัทที่จัดตั้งใหม่ที่ประเทศอินเดียเมื่อปี 59 โดยบริษัทดังกล่าวมีทุนจดทะเบียน 100 ล้านรูปีอินเดีย ซึ่งคิดเป็นมูลค่าการลงทุนของบริษัท 45 ล้านรูปีอินเดีย ซึ่งเมื่อวันที่ 4 เม.ย.59 บริษัทได้ชำระทุน 75% แล้ว

ต่อมาเมื่อวันที่ 3 ก.ย.59 ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของบริษัท ALP FPI PARTS PRIVATE LIMITED มีมติอนุมัติให้เพิ่มทุนจดทะเบียนจากเดิม 100 ล้านรูปีอินเดีย เป็น 200 ล้านรูปีอินเดีย โดยบริษัทยังคงสัดส่วนการลงทุนตามเดิม บริษัทได้จ่ายชำระค่าหุ้นส่วนที่เหลือทั้งจำนวนแล้วเมื่อวันที่ 19 ต.ค.59

เมื่อวันที่ 31 ส.ค.60 ที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัท ALP FPI PARTS PRIVATE LIMITED มีมติอนุมัติให้เพิ่มทุนจดทะเบียนจากเดิม 200 ล้านรูปีอินเดีย เป็น 320 ล้านรูปีอินเดีย ซึ่งตามที่คณะกรรมการบริษัท เมื่อวานนี้ (14 ก.ย.) มีมติอนุมัติให้บริษัทจ่ายชำระค่าหุ้นเพิ่มทุนประมาณ 54 ล้านรูปีอินเดีย หรือประมาณ 29 ล้านบาท ภายในเดือนก.ย.60 ซึ่งจะทำให้บริษัทยังคงสัดส่วนการถือหุ้น 45%

สำหรับแหล่งที่มาของเงินทุนที่ใช้ในการทำรายการ มาจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท ซึ่งไม่ส่งผลกระทบต่อสภาพคล่อง หรือการดำเนินงานของบริษัท ทั้งนี้ บริษัทร่วมทุนได้นำเงินทุนจากการเพิ่มทุนไปใช้ในการลงทุนและขยายธุรกิจ เพื่อรองรับการขยายธุรกิจในอนาคตที่เกี่ยวข้องกับการผลิต ขายส่งชิ้นส่วนและอุปกรณ์รถยนต์ไปในประเทศอินเดีย

นอกจากนี้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ยังมีมติแต่งตั้งนางรวีวรรณ ม้าทอง ให้ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริษัท มีผลตั้งแต่วันที่ 14 ก.ย.60


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ