KWG จะใช้เงิน 24.5 ลบ.เข้าซื้อหุ้นเพิ่มในบ.ย่อยเป็น 100% จากเดิม 89.35%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 15, 2017 08:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.คิง ไว กรุ๊ป (ประเทศไทย) (KWG) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (14 ก.ย.) อนุมัติให้บริษัทเข้าลงทุนซื้อหุ้นสามัญของ บริษัท เอ็นวีวี ดีเวลอปเมนท์ จำกัด (NVV) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท จากนายณรงค์ศักดิ์ พุทธพรมงคล ซึ่งเป็นผู้ร่วมลงทุน จำนวน 245,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท ในราคาซื้อขายเป็นจำนวนเงิน 24.5 ล้านบาท มีผลทำให้สัดส่วนการถือหุ้นของบริษัทใน NVV เพิ่มขึ้นจากร้อยละ 89.35 ของทุนจดทะเบียน เป็นร้อยละ 100 ของทุนจดทะเบียน

สำหรับการลงทุนเข้าซื้อหุ้นดังกล่าวบริษัทใช้แหล่งเงินทุนหมุนเวียนในการเข้าซื้อหุ้นใน NVV จากผู้ร่วมลงทุนครั้งนี้ โดยมีการเจรจาตกลงกันด้วยความเข้าใจอันดีเนื่องด้วยแนวทางการดำเนินธุรกิจมีความแตกต่างกัน

โดยการลงทุนดังกล่าวเพื่อการเข้ามีอำนาจควบคุมบริษัท มีอำนาจเต็มในการตัดสินใจ เพื่อดำเนินนโยบายการทำธุรกิจให้เติบโตไปในทิศทางที่กำหนด ซึ่งการลงทุนนี้เป็นทางเลือกที่ดี เมื่อพิจารณากรอบแผนการพัฒนาโครงการลงทุนเชิงอุตสาหกรรมแบบบูรณาการ ซึ่งรวมถึงแต่ไม่จำกัดเฉพาะโรงงานคลังสินค้า สำนักงานและบริการสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับจัดการประชุม ร้านค้าปลีก ร้านอาหาร ศูนย์การแพทย์ ศูนย์การศึกษา สถานที่พักอาศัย เป็นต้น บนที่ดินซึ่งเป็นกรรมสิทธิ์ของ NVV จะทำให้ธุรกิจของบริษัทเติบโตรวดเร็ว

บริษัทคาดว่าจะรับรู้ผลตอบแทนที่ดีจากการลงทุนและมีรายได้ที่มั่นคงในอนาคต ความคืบหน้าของโครงการขณะนี้บริษัทได้ลงนามในสัญญาว่าจ้างบริษัทที่ปรึกษาเพื่อออกแบบมาสเตอร์แพลน (Master Plan) ของโครงการ ทำการวิเคราะห์และศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการลงทุน (Feasibility Study) และคาดว่ามาสเตอร์แพลนของโครงการจะแล้วเสร็จภายในสิ้นปี 60


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ