SKY ลงนามข้อตกลงทางธุรกิจเพื่อขจัดความขัดแย้งทางผลประโยชน์ เชื่อมั่น 3 ปีสร้างผลงานด้วยตนเอง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 15, 2017 09:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.สกาย ไอซีที (SKY) แจ้งความคืบหน้าการขจัดความขัดแย้งทางผลประโยชน์ระหว่างบริษัท, บริษัท สกายไฮ จำกัด และนายวรพจน์ อำนวยพล ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ในบริษัท และสกายไฮ โดยที่ทั้งสามฝ่ายได้ลงนามสัญญาข้อตกลงทางธุรกิจในการขจัดความขัดแย้งทางผลประโยชน์ ณ วันที่ 31 สิงหาคม 2560 เพื่อความโปร่งใสในการบริหารจัดการของบริษัทและเพื่อให้สอดคล้องกับแนวทางปฏิบัติภายใต้กฎเกณฑ์ของพระราชบัญญัติหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 เกี่ยวกับการคุ้มครองผลประโยชน์ของผู้ถือหุ้น

ทั้งนี้ บริษัท และสกายไฮ ได้ปฏิบัติตามแผนธุรกิจให้สอดคล้องกับเอกสารคำเสนอซื้อ (แบบ 247-4) เพื่อขจัดความขัดแย้งทางผลประโยชน์ โดยที่ สกายไฮ จะดำเนินธุรกิจเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าให้กับผู้ผลิตสินค้าเทคโนโลยีแบรนด์ Huawei ซึ่งเป็นธุรกิจที่ไม่เกี่ยวข้องกับบริษัท และบริษัทจะยังคงดำเนินธุรกิจจำหน่ายและวางระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ (Information Technology System Integration : IT-SI) ซึ่งเป็นธุรกิจหลักเดิมของบริษัทต่อไป โดยจะขยายฐานลูกค้าสู่กลุ่มลูกค้าภาครัฐมากยิ่งขึ้น รวมทั้งบริษัทมีแผนที่จะขยายงานไปสู่งานด้านโทรคมนาคม (Telecommunication) เพิ่มเติม

บริษัทมีความเชื่อมั่นว่าเมื่อดำเนินงานไปเป็นระยะเวลาประมาณ 3 ปี บริษัทจะสามารถสร้างผลงานได้ด้วยตนเอง และจะสามารถเข้าร่วมประมูลงานโครงการต่าง ๆ ได้โดยลำพังต่อไป

คณะกรรมการของบริษัท และคณะกรรมการตรวจสอบ ได้พิจารณาถึงสัญญาข้อตกลงทางธุรกิจและมาตรการในการขจัดความขัดแย้งทางผลประโยชน์ ระหว่าง สกายไฮ และนายวรพจน์ อำนวยพล คณะกรรมการมีความเห็นว่าการเข้าทำรายการดังกล่าวจะส่งผลดีต่อบริษัทและผู้ถือหุ้นในการขจัดความขัดแย้งทางธุรกิจจึงเห็นชอบให้บริษัทเข้าทำสัญญาดังกล่าว และคณะกรรมการของบริษัท และคณะกรรมการตรวจสอบจะดำเนินการกำกับดูแลให้บริษัทปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับรายการที่เกี่ยวโยงกันต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ