NCL จับมือสายการเดินเรือของอิสราเอล ตั้งบ.ร่วมทุนสัดส่วน 51:49 ทำธุรกิจตัวแทนขนส่งสินค้าทางทะเล

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 19, 2017 08:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอ็นซีแอล อินเตอร์เนชั่นแนล (NCL) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 15 ก.ย.ที่ผ่านมา อนุมัติให้บริษัทเข้าทำสัญญาระหว่างผู้ถือหุ้น (Shareholders Agreement) กับบริษัท Zim Integrated Shipping Service Limited (Zim) ซึ่งเป็นสายการเดินเรือประเทศอิสราเอล เพื่อจัดตั้งบริษัทร่วมทุน และให้เข้าทำสัญญาในวันที่ 15 ก.ย.ที่ผ่านมา โดย NCL ถือหุ้น 51% และ Zim ถือหุ้น 49% เพื่อดำเนินธุรกิจเป็นตัวแทนขนส่งสินค้าทางทะเลโดยตู้คอนเทนเนอร์

สำหรับบริษัทร่วมทุนใหม่ อยู่ภายใต้ชื่อบริษัท ซิม (ไทยแลนด์) จำกัด โดยมูลค่าตามบัญชี ณ วันที่ซื้อหุ้นสามัญจะเท่ากับทุนจดทะเบียนของบริษัท ซิม (ไทยแลนด์) จำกัด โดยที่ NCL มีสัดส่วนการถือหุ้นอยู่ที่ 51% คิดเป็นเงิน 5.1 ล้านบาท ซึ่งบริษัทร่วมทุนดังกล่าวมีเป้าหมายที่จะจัดตั้งหน่วยงานจัดส่ง ซึ่งจะเป็นผู้ดำเนินการจัดส่งและขนส่งสินค้าของซิม ในประเทศไทย

ทั้งนี้ คณะกรรมการบริษัทเห็นว่าการลงทุนครั้งนี้มีความเหมาะสมและจะเป็นประโยชน์ต่อบริษัท และผู้ถือหุ้นในอนาคต ซึ่งคาดว่าจะส่งผลตอบแทนอย่างมีศักยภาพในอนาคต โดยบริษัท Zim Integrated Shipping Service Limited เป็นบริษัทสายการเดินเรือประเทศอิสราเอลชั้นนำระดับโลก ซึ่งคาดว่าจะส่งเสริมให้บริษัทมีผลตอบแทนที่เติบโต มีกำไรที่มั่นคงและต่อเนื่องในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ