TBSP ตั้งบริษัทร่วมทุนใหม่ Myanmar Deco-TBSP Special Products ผ่านบ.ย่อยถือหุ้น 49%

ข่าวหุ้น-การเงิน Sunday September 24, 2017 10:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไทยบริติช ซีเคียวริตี้ พริ้นติ้ง (TBSP) แจ้งความคืบหน้าและการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนขึ้นใหม่ในสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา โดยอ้างถึงประกาศการจัดตั้ง บริษัท Deco-TBSP Solutions Company Limited (‘Deco-TBSP Solutions") ในสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ของบริษัทฯ ผ่านบริษัทย่อย คือ บริษัทไทยบริติชซีเคียวริตี้ พริ้นติ้ง โอเวอร์ซีส์ จำกัด เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2560 นั้น บัดนี้ บริษัท Deco-TBSP Solutions ได้รับใบอนุญาตอย่างเป็นทางการให้ดำเนินธุรกิจการให้บริการด้านสิ่งพิมพ์ป้องกันการปลอมแปลงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เพื่อให้สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างครอบคลุมและสอดคล้องตามนโยบายการให้สิทธิประโยชน์ของหน่วยงานส่งเสริมการลงทุน (Myanmar Investment Commission) บริษัทจึงได้มีการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนขึ้นใหม่ชื่อ Myanmar Deco-TBSP Special Products Company Limited ผ่านบริษัทย่อย คือ บริษัทไทยบริติชซีเคียวริตี้ พริ้นติ้ง โอเวอร์ซีส์ จำกัด โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อดำเนินธุรกิจการผลิตสิ่งพิมพ์ป้องกันการปลอมแปลง ซึ่งมีเงื่อนไขว่าจะต้องได้รับใบอนุญาตการประกอบธุรกิจภายใต้ The Myanmar Investment Commission (MIC) ต่อมาเมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2560 บริษัทได้รับแจ้งว่าบริษัทร่วมทุนดังกล่าวได้รับใบอนุญาตการประกอบธุรกิจจาก The Myanmar Investment Commission (MIC) อย่างเป็นทางการ โดยใบอนุญาตให้ประกอบธุรกิจลงวันที่ 21 มิถุนายน 2560 บริษัทจึงขอชี้แจงรายละเอียดการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนดังต่อไปนี้

Myanmar Deco-TBSP Special Products Company Limited จัดตั้ง 14 ก.ค. 2560 ที่เมืองย่างกุ้ง สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ทำธุรกิจผลิตสิ่งพิมพ์ป้องกันการปลอมแปลง มีทุนจดทะเบียน 2,250,000 USD (หรือประมาณ 74,353,500 บาท) ประกอบด้วยหุ้นสามัญ 2,250,000 หุ้น โดยมีบริษัทไทยบริติชซีเคียวริตี้ พริ้นติ้ง โอเวอร์ซีส์ จำกัด ถือหุ้น 1,102,500 หุ้น คิดเป็น 49% และ Mr. U Kyaw Khin (คู่ธุรกิจชาวเมียนมา) ถือหุ้น 1,147,500 หุ้น คิดเป็น 51%

ทั้งนี้ บริษัทร่วมทุนที่ได้ตั้งจัดขึ้นใหม่ดังกล่าวข้างต้นเป็นโครงการที่ใช้เงินลงทุนและผู้ถือหุ้นรายเดิมของบริษัท Deco-TBSP Solutions ซึ่งมีขนาดรายการไม่เข้าข่ายที่จะต้องปฏิบัติตามเกณฑ์ในเรื่องการได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ (เกณฑ์มูลค่าหุ้นทุนได้ขนาด 4.1%) และไม่ใช่รายการที่เกี่ยวโยงกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ