SKY เผย บ.ร่วมทุนได้งานให้บริการรถเข็นกระเป๋าสนามบินสุวรรณภูมิ 879.03 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 26, 2017 12:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.สกาย ไอซีที (SKY) เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมกับ บริษัท เอพี แมนเนจเม้นท์ จำกัด จัดตั้งกิจการร่วมลงทุนสกาย-เอพี (SKY-AP Consortium) เพื่อร่วมกันทำข้อเสนอและยื่นเสนอราคาต่อ บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) สำหรับโครงการงานจ้างผู้ให้บริการรถเข็นกระเป๋า ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ระยะเวลา 7 ปี ตั้งแต่วันที่ 24 มกราคม 2561ถึง วันที่ 24 มกราคม 2568

บัดนี้ กิจการร่วมลงทุนสกาย – เอพีได้รับหนังสือยืนยันตกลงจ้างและให้ไปลงนามในสัญญาจาก AOT คิดเป็นมูลค่าโครงการรวมภาษีมูลค่าเพิ่มเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 879,026,400 บาท โดยมีรายละเอียดขอบเขตงานจ้าง (Scope of Work) ดังนี้

(1) จัดหารถเข็นกระเป๋าขนาดต่าง ๆ ให้เหมาะสมตามในแต่ละจุดพื้นที่ให้บริการ ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

(2) จัดหารถลากจูงไฟฟ้าชนิดยืนขับได้พร้ อมแบตเตอรี่สำรอง

(3) จัดให้มีระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อใช้ตรวจสอบจำนวนรถเข็นกระเป๋า และรถลากจูงไฟฟ้าชนิดยืนขับได้พร้ อมจัดหาพนักงาน ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT) ร่วมกับพนักงานระดับปฏิบัติการดำเนินการตรวจสอบจำนวนรถเข็นกระเป๋าและรถลากจูงไฟฟ้าชนิดยืนขับได้

(4) จัดทำความสะอาด ดูแลและซ่อมบำรุงรักษารถเข็นกระเป๋าและรถลากจูงไฟฟ้าชนิดยืนขับ รวมถึงการดูแลซ่อมบำรุงรักษาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ให้อยู่ในสภาพดีและพร้ อมใช้งานได้ตลอดระยะเวลาของสัญญา

ตามสัญญาร่วมลงทุนของกิจการร่วมลงทุนสกาย – เอพีได้กำหนดขอบเขตความรับผิดชอบร่วมดำเนินโครงการระหว่างบริษัทกับเอพี แมนเนจเม้นท์ โดยบริษัทรับผิดชอบดำเนินโครงการคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 70 ของมูลค่าโครงการ และ เอพี แมนเนจเม้นท์ รับผิดชอบดำเนินโครงการคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 30 ของมูลค่าโครงการ โดยบริษัทเป็นผู้รับผิดชอบหลักในการดำเนินโครงการและเป็นผู้บริหารกิจการร่วมลงทุน(Consortium Leader)

ทั้งนี้ กิจการร่วมลงทุนสกาย – เอพีมีภาระผูกพันที่จะด เนินการส่งมอบงานให้เสร็จตามกรอบระยะเวลาที่ก หนดไว้ หากโครงการดังกล่าวมีความล่าช้า AOT มีสิทธิในการปรับคู่สัญญาจนกว่าจะดำเนินงานส่งมอบแล้วเสร็จ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ