(เพิ่มเติม) TWPC เข้าซื้อหุ้น 33.33% ใน TDC ผู้ผลิต-จำหน่ายแป้ง Modified Starch ต่อยอดผลิตภัณฑ์แป้งมัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 3, 2017 11:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไทยวา (TWPC) แจ้งว่าเมื่อวานนี้ (2 ต.ค.) บริษัท ไทยวาไบโอ พาวเวอร์ จำกัด (TWBP) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ได้เข้าซื้อหุ้นสามัญในบริษัท สำปะหลังพัฒนา จำกัด (TDC) จาก เท้ท แอนด์ ไลล์ พีแอลซี (Tate & Lyle Plc.) ซึ่งไม่ใช่บุคคลที่เกี่ยวโยงกันของบริษัท จำนวน 166,668 หุ้น คิดเป็นร้อยละ 33.33 ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของ TDC ทั้งนี้เมื่อ TWBP ได้เข้าทำรายการได้มาซึ่งหุ้นดังกล่าวแล้วเสร็จ จะมีผลให้กลุ่มบริษัทเข้าถือหุ้น TDC เพิ่มเป็น 67% และเปลี่ยนสถานะจากบริษัทร่วมเป็นบริษัทย่อยทางอ้อมของบริษัท

การเข้าทำรายการได้มาซึ่งหุ้นสามัญของ TDC ซึ่งดำเนินธุรกิจเป็นผู้ผลิต และจำหน่ายแป้งมันสำปะหลังดัดแปร (Modified Starch) เป็นไปตามนโยบายการขยายการลงทุนของกลุ่มบริษัท โดยมุ่งเน้นการขยายสัดส่วนของรายได้และกำไรในกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าเพิ่ม (High Value-Added) โดยจะช่วยต่อยอดธุรกิจผลิตภัณฑ์แป้งมันสำปะหลังของบริษัทให้สามารถขยายธุรกิจได้กว้างขวางมากยิ่งขึ้น รวมทั้งสนับสนุนรายได้และกำไรของบริษัท ในการเติบโตอย่างมั่นคงต่อเนื่องในระยะยาว

นายโฮ เรน ฮวา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการ ของ TWPC กล่าวว่า การผสมผสานของธุรกิจที่มีความแข็งแกร่งด้วยผลิตภัณฑ์แป้งมันสำปะหลังมูลค่าเพิ่ม จะช่วยให้บริษัทสามารถขยายฐานลูกค้าและสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าแบบครบวงจรได้ดียิ่งขึ้น และจะเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ช่วยสนับสนุนการเติบโตของบริษัท เพื่อมุ่งสู่การเป็นผู้นำด้านธุรกิจแป้งมันสำปะหลังและผลิตภัณฑ์อาหารจากแป้งในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชีย

"เราตัดสินใจซื้อกิจการของ Tapioca Development Corporation Limited ในสัดส่วน 33% ผ่านบริษัทย่อยเพื่อรองรับการขยายฐานกำลังการผลิต และสนับสนุนรายได้และกำไรของบริษัทในการเติบโตอย่างแข็งแกร่งและมั่นคงต่อเนื่องในระยะยาว ซึ่งส่งผลทำให้ TWPC มีสัดส่วนการถือหุ้นทั้งทางตรงและทางอ้อมใน TDC รวม 67% นอกจากนี้ ยังสอดคล้องไปตามนโยบายกลยุทธ์ของบริษัทฯ ที่มุ่งเน้นการขยายสัดส่วนของรายได้และกำไรในกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าเพิ่ม ซึ่งมีอัตราการทำกำไรสูงขึ้น และไม่ผันผวนมากเหมือนผลิตภัณฑ์แป้งมันสำปะหลัง ประกอบกับยังเป็นการส่งเสริมและเป็นประโยชน์กับธุรกิจหลักของบริษัทที่มีอยู่ในปัจจุบันอีกด้วย"นายโฮ เรน ฮวา กล่าว

แท็ก ไทยวา   แป้ง   tat  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ