CWT เผย กฟภ.ไฟเขียวเลื่อนวันเริ่ม SCOD โรงไฟฟ้ากรีน เพาเวอร์ 2 ไปเป็น 16 เม.ย.จาก 16 ต.ค.60

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 5, 2017 14:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ชัยวัฒนา แทนเนอรี่กรุ๊ป (CWT) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารการรับซื้อไฟฟ้าครั้งที่ 6/2560 ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) เมื่อวันที่ 15 ก.ย.60 มีมติเห็นชอบให้เลื่อนวันเริ่มต้นซื้อขายไฟฟ้า (SCOD) โรงไฟฟ้าชีวมวลของบริษัท กรีน เพาเวอร์ 2 จำกัด (GP2) ออกไปอีกเป็นระยะเวลา 6 เดือน นับแต่วันที่ครบกำหนดในสัญญา โดยมีกำหนดวัน SCOD ใหม่เป็นวันที่ 16 เม.ย.61 เนื่องจากพิจารณาแล้วเห็นว่าบริษัทมีความพร้อม 4 ด้านครบถ้วนตามหลักเกณฑ์และมีความก้าวหน้าในการก่อสร้างโรงไฟฟ้าดังกล่าว

ทั้งนั้ ความคืบหน้าโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวลของ GP2 ซึ่งเดิมชื่อบริษัท โคกเจริญ กรีนเอ็นเนอร์ยี่ จำกัด ในฐานะบริษัทย่อยที่ดำเนินการโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวล ก่อนหน้านี้ทำสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับ กฟภ.โดยระบุวันเริ่มต้น SCOD ภายในวันที่ 16 ต.ค.60

หลังจากได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการโรงงาน (ร.ง.4) เมื่อวันที่ 8 ก.พ.60 บริษัทได้เร่งดำเนินการปรับพื้นที่และเริ่มการก่อสร้าง ซึ่งปัจจุบันมีความคืบหน้าของโครงการไปมากระดับหนึ่งแล้วนั้น แต่การก่อสร้างคาดว่าจะไม่สามารถเริ่มต้นขายไฟฟ้าให้กับ กฟภ.ได้ทันตามกำหนดเดิมที่ระบุในสัญญา เนื่องจากระยะเวลาการก่อสร้างตามแผนจะใช้เวลา 14 เดือน แต่บริษัทเริ่มการก่อสร้างเมื่อเดือน ก.พ.60 ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ