BANPU ทุ่มงบ 7 พันลบ.ลงทุนแหล่ง shale gas ในสหรัฐฯเพิ่ม ได้ปริมาณผลิตราว 100 ล้านลบ.ฟ./วัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 9, 2017 08:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.บ้านปู (BANPU) แจ้งว่าบริษัทได้ลงนามในสัญญาซื้อขายเพื่อทำการเข้าซื้อสัดส่วนผลประโยชน์ในบริเวณตะวันออกเฉียงเหนือของแหล่งก๊าซธรรมชาติ Marcellus shale ในมลรัฐเพนซิลเวเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยในครั้งนี้เป็นการเข้าซื้อสัดส่วนและเป็นผู้ดำเนินการผลิต รายการในครั้งนี้มีมูลค่าการลงทุนจำนวน 210 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 7,000 ล้านบาท

โดยการลงทุนครั้งนี้จะให้ผลประโยชน์ที่สำคัญ ได้แก่ ผลประโยชน์ในหลุมผลิตคิดเป็นร้อยละ 80 ของจำนวนหลุมทั้งหมด 112 หลุม ,ปริมาณการผลิตก๊าซธรรมชาติ คิดตามสัดส่วนการลงทุน ประมาณ 100 ล้านลูกบาศก์ฟุต (ลบ.ฟ.)/วัน ,ปริมาณสำรองก๊าซธรรมชาติ 1P คิดตามสัดส่วนการลงทุน ประมาณ 414 พันล้านลูกบาศก์ฟุต และครอบครองพื้นที่การผลิตก๊าซธรรมชาติ ประมาณ 32,350 เอเคอร์ ในบริเวณ Marcellus Shale

ทั้งนี้ การเข้าทำรายการลงทุนครั้งนี้เป็นรายการที่ 5 ที่บริษัทเข้าลงทุนในธุรกิจก๊าซธรรมชาติ ในสหรัฐฯ ถือเป็นการลงทุนอีกรายการหนึ่งที่สอดคล้องกับกลยุทธ์ในการเข้าถือครองสัดส่วนผลประโยชน์ในสินทรัพย์ที่สร้างกระแสเงินสดอยู่แล้ว ซึ่งจะเสริมสร้างสถานะให้บริษัทในฐานะผู้ลงทุนรายสำคัญในแหล่ง Marcellus มากยิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ