IVL เผยลูกค้าในสหรัฐผิดนัดชำระหนี้ราว 1.3 พันลบ.เชื่อไม่กระทบร้ายแรงต่อการดำเนินงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 25, 2017 12:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อินโดรามา เวนเจอร์ส (IVL) แจ้งว่าบริษัท M&G Polymers USA, LLC ซึ่งเป็นหนึ่งในลูกค้าของบริษัท ได้ยื่นคำร้องเพื่อขอล้มละลายตาม Chapter 11 แห่งกฎหมายล้มละลายของสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2560 โดยโรงงานผลิต PTA ของไอวีแอล ที่ตั้งอยู่ในประเทศแคนาดานั้น เป็นผู้จัดส่งวัตถุดิบ PTA ให้กับบริษัท M&G Polymers USA, LLC เป็นเวลายาวนาน ซึ่งบริษัท M&G Polymers USA, LLC มียอดหนี้ที่ค้างชำระ ซึ่งเป็นยอดหนี้การค้าสุทธิหลังจากหักผลกระทบทางภาษี ประมาณ 39 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1,300 ล้านบาท ทั้งนี้ ทีมผู้บริหารของไอวีแอลในประเทศสหรัฐอเมริกากำลังดำเนินการติดตามหนี้ที่ค้างชำระคืนจากผู้บริหารแผนฟื้นฟูกิจการ อีกทั้งกำลังพิจารณาทางเลือกอื่น ๆ เพื่อติดตามหนี้ที่ค้างชำระดังกล่าว โดยมั่นใจว่ายอดหนี้ที่ค้างชำระของลูกค้ารายดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบร้ายแรงต่อการดำเนินงาน สถานะทางการเงิน รายได้ หรือผลกำไรของบริษัท

ณ ไตรมาส 2/60 ไอวีแอลมีสินทรัพย์รวม จำนวน 271 พันล้านบาท และมีรายได้รวม 274 พันล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 12.56 พันล้านบาท สำหรับรอบ 12 เดือนสิ้นสุด ไตรมาสที่ 2/60

M&G Group เป็นผู้ผลิต PET รายใหญ่ลำดับที่ 3 ในทวีปอเมริกาเหนือ แต่เนื่องจาก M&G Group ประสบกับวิกฤติทางการเงิน จึงส่งผลกระทบต่อปริมาณการผลิตของ M&G อีกทั้ง ยังส่งผลให้เกิดความไม่สมดุลระหว่างอุปสงค์และอุปทานของตลาดภายในภูมิภาคด้วย ซึ่งไอวีแอลและผู้ผลิตรายอื่น ๆ พยายามที่จะแก้ไขปัญหานี้เพื่อรักษาอุปทานของตลาดเอาไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ