WICE จะลงทุนราว 115 ลบ.เข้าถือหุ้น 80% บ.รับจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศในจีน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 1, 2017 07:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไวส์ โลจิสติกส์ (WICE) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (31 ต.ค.) อนุมัติการทำสัญญาเข้าซื้อหุ้นสามัญของ Universal Worldwide Transportation Limited (UWT) จำนวน 80,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 เหรียญดอลลาร์ฮ่องกง คิดเป็น 80% ของหุ้นสามัญทั้งหมด คิดเป็นมูลค่า 3.38 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ หรือเทียบเท่า 115.03 ล้านบาท

ทั้งนี้ UWT ดำเนินธุรกิจอยู่ในเขตบริหารพิเศษฮ่องกงแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยรับจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ ทั้งการนำเข้าและส่งออก โดยการขนส่งทั้งทางอากาศ และทางทะเล รวมถึงให้บริการรับจัดการขนส่งทางบกด้วยรถบรรทุก ซึ่งกลุ่มลูกค้าสำคัญของ UWT ได้แก่ กลุ่มผู้ผลิตในอุตสาหกรรมต่าง ๆ และกลุ่มผู้ค้าปลีก

นอกจากนี้ UWT มีบริษัทย่อย คือ Guangzhou Universal Worldwide Transportation Limited (GUWT) ถือหุ้นอยู่ 100% ซึ่งดำเนินธุรกิจในมณฑลกวางโจว ประเทศจีน รับจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ ทั้งการนำเข้าและส่งออก โดยการขนส่งทั้งทางอากาศ และทางทะเล รวมถึงการให้บริการรับจัดการขนส่งทางบกและคลังสินค้า และมีสาขาอยู่ที่เมืองเซียงไฮ้

บริษัทคาดว่าการเข้าซื้อหุ้นสามัญของ UWT จะสามารถสร้างรายได้ให้แก่บริษัทเพิ่มขึ้นในอนาคต เนื่องจากเป็นธุรกิจที่เกื้อหนุนกับบริษัท รวมถึงเป็นยุทธศาสตร์เพื่อการเติบโต โดยขยายการดำเนินธุรกิจให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าในต่างประเทศเพิ่มขึ้น ซึ่งจะเป็นการสร้างรายได้ที่มีเสถียรภาพแบบต่อเนื่อง (Recurring Income) และยังเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่ม สร้างผลตอบแทนให้แก่บริษัทในระยะยาว

สำหรับแหล่งเงินลงทุนจะมาจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท ซึ่งคณะกรรมการเห็นว่าการเข้าลงทุนครั้งนี้จะเป็นประโยชน์โดยตรงต่อบริษัท เนื่องจาก UWT สามารถเสริมสร้างศักยภาพในทางธุรกิจของบริษัทในอนาคต และคาดว่าจะส่งผลให้อัตราการเติบโตของรายได้และอัตราการทำกำไรของบริษัทปรับตัวดีขึ้นในอนาคต ซึ่งจะเป็นประโยชน์แก่บริษัทและผู้ถือหุ้นของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ