SCC เข้าถือหุ้นทางอ้อม 13% ธุรกิจสตาร์ทอัพด้านเศรษฐกิจดิจิทัลในสิงคโปร์

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 2, 2017 08:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) เปิดเผยว่า บริษัทได้มีการลงทุนในบริษัทที่ดำเนินธุรกิจสตาร์ทอัพที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจดิจิทัลด้วยการเข้าถือหุ้นทางอ้อมร้อยละ 13 ในบริษัท GIZTIX PTE. LTD. (Giztix) ประเทศสิงคโปร์คิดเป็นมูลค่าลงทุนประมาณ 33 ล้านบาท นับเป็นการลงทุนโดยตรงครั้งแรกของบริษัทแอด เวนเจอร์ส แคปปิตอล อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (AddVentures)ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ SCC ถือหุ้นทางอ้อมทั้งหมดเพื่อการลงทุนธุรกิจสตาร์ทอัพในต่างประเทศที่เกี่ยวข้องกับนวัตกรรมและการเข้าสู่ธุรกิจเศรษฐกิจดิจิทัลของ SCC

Giztix เป็นธุรกิจสตาร์ทอัพที่เป็นตัวกลางด้านลอจิสติกส์(logistics market place) ซึ่งสามารถแสดงราคาเปรียบเทียบได้ในทันที ติดตามสถานะการขนส่งสินค้าทางออนไลน์ และมีระบบชำระเงินโดยใช้ซอฟท์แวร์ที่ออกแบบและพัฒนาขึ้นเอง ด้วยรูปแบบธุรกิจเศรษฐกิจแบ่งปัน (Sharing Economy) แพลทฟอร์มของ Giztix จะช่วยให้เกิดประโยชน์สูงสุดของโอกาสทางธุรกิจในระหว่างผู้ให้บริการขนส่งผู้ประกอบการรถขนส่ง และเจ้าของสินค้า

ทั้งนี้ AddVentures มีความมุ่งมั่นที่จะร่วมกับ Giztix เพื่อขยายธุรกิจในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้โดยใช้ทรัพยากรและองค์ความรู้ด้านลอจิสติกส์ของทั้งสองฝ่ายให้เกิดประโยชน์ร่วมกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ