(เพิ่มเติม) RPC เซ็นสัญญา ESSO ซื้อน้ำมันและให้ปั๊ม"เพียว"ใช้เครื่องหมายการค้า"เอสโซ่"แทน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 6, 2017 15:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อาร์พีซีจี (RPC) แจ้งว่าในวันนี้ (6 พ.ย.) บริษัท เพียวพลังงานไทย จำกัด (PTEC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ประกอบธุรกิจการค้าปลีกและสถานีบริการน้ำมัน ภายใต้เครื่องหมายการค้า"เพียว" ได้ลงนามความร่วมมือระหว่างกันกับ บมจ.เอสโซ่ (ประเทศไทย) (ESSO) โดยทำสัญญาซื้อขายน้ำมันและให้ใช้สิทธิเครื่องหมายการค้า"เอสโซ่" ภายหลังจากนี้สถานีบริการน้ำมันของ PTEC จำนวน 49 แห่ง จะเป็นสถานีบริการน้ำมันภายใต้เครื่องหมายการค้าเอสโซ่ โดย PTEC จะยังคงเป็นผู้ดำเนินงานบริหารสถานีบริการน้ำมันต่อไป

ทั้งนี้ การดำเนินการดังกล่าวเป็นไปตามมติคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 6 ต.ค.ที่ผ่านมา ที่อนุมัติให้ PTEC ปรับเปลี่ยนการบริหารงานสถานีบริการน้ำมันภายใต้เครื่องหมายการค้า “เพียว" เป็นสถานีบริการน้ำมันภายใต้เครื่องหมายการค้า "เอสโซ่" เพื่อเพิ่มศักยภาพและความแข็งแกร่งทางธุรกิจค้าปลีกน้ำมันและรองรับการขยายธุรกิจในอนาคต

นายยอดพงศ์ สุตธรรม กรรมการและผู้จัดการการตลาดขายปลีก ESSO กล่าวว่า ในสภาวะการแข่งขันที่สูงของธุรกิจการค้าปลีกน้ำมันในปัจจุบัน การจำหน่ายน้ำมันคุณภาพของเอสโซ่ผ่านพันธมิตรทางธุรกิจ เช่น PTEC จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการขยายเครือข่ายสถานีบริการน้ำมันเอสโซ่ให้เข้าถึงลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ผู้บริโภคสามารถซื้อน้ำมันเอสโซ่และน้ำมันเครื่องโมบิลได้ในเครือข่ายสถานีบริการที่เพิ่มขึ้นและสามารถใช้บัตรเอสโซ่ สไมล์ส ในการสะสมคะแนนเพื่อแลกเป็นส่วนลดใช้แทนเงินสดในการซื้อผลิตภัณฑ์น้ำมันหรือสิทธิประโยชน์อื่นๆจากร้านค้าพันธมิตร รวมถึงการบริการอย่างดีตามมาตรฐานสถานีบริการเอสโซ่

นายพิพิธ พิชัยศรทัต ประธานกรรมการบริหาร PTEC กล่าวว่า นับเป็นโอกาสที่ดีสำหรับเพียวพลังงานไทย ที่จะต่อยอดธุรกิจค้าปลีกน้ำมันและเพิ่มความแข็งแกร่งทางธุรกิจภายใต้เครื่องหมายการค้าเอสโซ่ซึ่งเป็นที่รู้จักอย่างดียิ่งในประเทศไทย รวมถึงการมีเครือข่ายและแผนการตลาดที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ในความร่วมมือนี้ ลูกค้าจะได้รับประโยชน์สูงสุด ทั้งในด้านผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและการบริการลูกค้าที่เป็นเลิศ

สำหรับการปรับเปลี่ยนสถานีบริการดังกล่าวจะเริ่มดำเนินการตั้งแต่เดือน ธ.ค.60 และคาดว่าจะแล้วเสร็จในปลายปี 61 โดยจะเป็นการเพิ่มจำนวนสถานีบริการเอสโซ่จากปัจจุบันซึ่งมีจำนวน 544 แห่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ