PACE-SIRI เซ็น MOU เจรจาซื้อขายโครงการ"นิมิต หลังสวน"-ห้องชุดในโครงการ"มหานคร",คาดทำ Due Diligence ไม่เกิน 60 วัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 8, 2017 07:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น (PACE) แจ้งว่าเมื่อวานนี้ (7 พ.ย.) บริษัท และบริษัท เพซ โปรเจ็ค ทู จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจกับบมจ.แสนสิริ (SIRI) เพื่อการเจรจาซื้อขายโครงการนิมิตหลังสวน (ทั้งโครงการ) และห้องชุดที่พักอาศัยในโครงการเดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน เรสซิเดนเซส บางกอก ส่วนที่เหลือทั้งหมด (จำนวน 53 ห้องชุด) ในโครงการอาคารชุดมหานคร ทั้งนี้ ลักษณะในการซื้อขายโครงการนิมิตหลังสวน (ทั้งโครงการ) นี้ บริษัทจะโอนที่ดิน พร้อมสิ่งปลูกสร้างที่อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างตามโครงการ สัญญากับผู้รับเหมา สัญญากับลูกค้า และใบอนุญาตต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดให้แก่ SIRI ส่วนการซื้อขายห้องชุดที่พักอาศัยในโครงการเดอะ ริทซ์-คารล์ตัน เรสซิเดนเซส บางกอก จะเป็นการซื้อขายห้องชุดที่มีการก่อสร้างทั้งหมดในโครงการอาคารชุดมหานครแล้วเสร็จและเปิดใช้งานแล้ว

บริษัทมีวัตถุประสงค์ในการนำเงินที่ได้จากการขายทรัพย์สินดังกล่าวมาเพื่อชำระหนี้เงินกู้ยืมที่นำมาใช้ในการพัฒนาโครงการดังกล่าวให้แก่สถาบันการเงิน ทั้งนี้ เพื่อให้เป็นไปตามแผนการปรับโครงสร้างเงินทุนของบริษัท อนึ่ง ในเบื้องต้นข้อตกลงการซื้อขายทรัพย์สินที่ทั้งสองฝ่ายจะตกลงกันดังกล่าวมีเงื่อนไขบังคับก่อน (Conditions Precedent) ที่สำคัญ เช่น ผลการตรวจสอบทรัพย์สินที่ซื้อขาย (Due Diligence) เป็นที่พอใจของ SIRI และจะต้องได้รับความเห็นชอบในการซื้อขายดังกล่าวจากคณะกรรมการบริษัทของบริษัท และคณะกรรมการบริษัทของ SIRI รวมทั้งได้รับความยินยอมจากบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้อง เป็นต้น

ภายใต้บันทึกความเข้าใจดังกล่าว บริษัท และบริษัท เพซ โปรเจ็ค ทู จำกัด จะได้รับเงินมัดจำซึ่งเรียกคืนได้ เป็นจำนวนเงินร้อยละ 5 ของราคาซื้อขายประมาณการไว้ ผ่านตัวแทนดูแลผลประโยชน์ (escrow arrangement) โดย SIRI จะได้รับสิทธิแต่ผู้เดียว (Exclusive Right) ในการตรวจสอบทรัพย์สินที่ซื้อขาย และเจรจาซื้อขายทรัพย์สินดังกล่าว

อย่างไรก็ตามธุรกรรมดังกล่าวยังมีความไม่แน่นอน โดยราคาซื้อขายทรัพย์สินเบื้องต้น และเงื่อนไขข้อกำหนดต่าง ๆ ในบันทึกความเข้าใจดังกล่าวยังไม่ใช่ข้อตกลงสุดท้ายและอาจเปลี่ยนแปลงได้จากผลของการตรวจสอบทรัพย์สินที่ซื้อขาย และการเจรจาต่อรองระหว่างคู่สัญญา โดยบริษัท จะแจ้งความคืบหน้าที่เป็นสาระสำคัญให้ทราบต่อไป ภายหลังจากที่ SIRI ได้ดำเนินการตรวจสอบทรัพย์สินที่ซื้อเสร็จสิ้น ซึ่งคาดว่าจะใช้ระยะเวลาในการตรวจสอบทรัพย์สินที่ซื้อขาย ไม่เกิน 60 วัน นับจากวันที่ลงนามในบันทึกความเข้าใจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ