SCC เข้าซื้อหุ้น 75% ในกิจการ Rigid Plastic Packaging ในไทย รองรับดีมานด์กลุ่มลูกค้าบรรจุภัณฑ์ระดับพรีเมียม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 22, 2017 08:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) แจ้งว่าบริษัท เอสซีจีพี-ที พลาสติกส์ จำกัด (เอสซีจีพี-ที) ได้เข้าซื้อหุ้นร้อยละ 75 ของหุ้นที่ออกจำหน่ายแล้วทั้งหมดของบริษัท คอนิเมก จำกัด (คอนิเมก) คิดเป็นมูลค่ากิจการประมาณ 886 ล้านบาท โดยกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมยังคงถือหุ้นส่วนที่เหลือร้อยละ 25

เอสซีจีพี-ที เป็นบริษัทย่อยที่ถือหุ้นทั้งหมด โดยบมจ.เอสซีจี แพคเกจจิ้ง ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ SCC ถือหุ้นประมาณร้อยละ 99 และเป็นหนึ่งในสามกลุ่มธุรกิจหลักของเอสซีจี

ขณะที่คอนิเมก เป็นผู้ผลิตชั้นนำของประเทศไทยในด้าน Rigid plastic packaging ซึ่งรวมถึงขวดพลาสติกที่ทำมาจาก HDPE หลอดบรรจุภัณฑ์พลาสติก ฝา มีโรงงานตั้งอยู่ที่จังหวัดสมุทรปราการ มีกลุ่มลูกค้าหลักเป็นผู้ผลิตเครื่องสำอาง เวชภัณฑ์ สินค้าอุปโภคบริโภค และของเหลวอุตสาหกรรม ทั้งภายในและต่างประเทศ ในปี 2559 คอนิเมกมียอดขายประมาณ 870 ล้านบาท และสินทรัพย์รวมทั้งหมดประมาณ 835 ล้านบาท

การเข้าซื้อหุ้นในกิจการของคอนิเมก แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเอสซีจี แพคเกจจิ้ง ในการเป็นผู้นำด้านบรรจุภัณฑ์แบบครบวงจรในภูมิภาคอาเซียน และจะช่วยเพิ่มศักยภาพของเอสซีจี แพคเกจจิ้ง ในการตอบสนองต่อความต้องการบรรจุภัณฑ์ที่มีหลากหลายรูปแบบของลูกค้า รวมทั้งเป็นการเพิ่มสัดส่วนการขายในกลุ่มลูกค้าที่ต้องการบรรจุภัณฑ์ระดับพรีเมียม เช่น อุตสาหกรรมเครื่องสำอาง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ