(เพิ่มเติม) TMB เผย"บุญทักษ์"จะนั่ง CEO ถึงสิ้นปีนี้ พร้อมแต่งตั้ง"ปิติ ตัณฑเกษม"ดำรงตำแหน่งแทนตั้งแต่ 1 ม.ค.61

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 22, 2017 18:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารทหารไทย (TMB) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการธนาคาร ครั้งที่ 10/2560 เมื่อวันที่ 25 ต.ค.ที่ผ่านมา รับทราบการที่นายบุญทักษ์ หวังเจริญ มีความประสงค์จะดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารของธนาคาร และกรรมการธนาคาร จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2560 และมีมติแต่งตั้งนายปิติ ตัณฑเกษม ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการธนาคาร แทนนายบุญทักษ์ หวังเจริญ

ทั้งนี้ การดำรงตำแหน่งของนายปิติ ตัณฑเกษม ได้รับความเห็นชอบจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) แล้ว โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2561 เป็นต้นไป นายรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์ ประธานกรรมการ ของ TMB กล่าวว่า การแต่งตั้งนายปิติ ครั้งนี้ นับได้ว่าเป็นการเปลี่ยนผ่านที่มีความต่อเนื่องและราบรื่น โดยนายบุญทักษ์ได้ปฏิบัติภารกิจหลักสำคัญสองประการหลังจากที่มีการต่อสัญญาให้ทำหน้าที่ต่ออีก 2 ปีเมื่อปลายปี 2559 คือการวางรากฐาน Digital Transformation ให้กับธนาคารและการร่วมสรรหาผู้ที่เหมาะสมมาดำรงตำแหน่งแทน ซึ่งทำให้ธนาคารพร้อมแล้วสำหรับผู้นำคนใหม่ที่จะมาทำหน้าที่นี้ต่อไปเพื่อดำเนินงานตามแผนกลยุทธ์ของธนาคาร

ทั้งนี้ คณะกรรมการธนาคารเล็งเห็นว่านายปิติ เป็นนักการธนาคารที่มีวิสัยทัศน์และความรู้ความสามารถ และได้ร่วมงานกับธนาคารมาตั้งแต่ช่วงที่นายบุญทักษ์เข้ารับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และเป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญในการร่วมวางกลยุทธ์และดำเนินงานให้บรรลุเป้าหมายของธนาคาร ยิ่งไปกว่านั้นนายปิติยังมีความเข้าใจในวัฒนธรรมของธนาคารเป็นอย่างดี คณะกรรมการธนาคารจึงเชื่อมั่นว่า นายปิติจะสามารถนำธนาคารให้รุดหน้าต่อไปในการตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพตามแผนที่ได้วางไว้

สำหรับนายปิติ อายุ 47 ปี เป็นนักการธนาคารที่มีประสบการณ์ เข้าร่วมงานกับ TMB ในตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารลูกค้าธุรกิจ และปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน นายปิติจบการศึกษาปริญญาเอก สาขาการบริหารกลยุทธ์ ปริญญาโท บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (MBA) และ ปริญญาตรี วิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาอุตสาหการ ก่อนจะดำรงตำแหน่งปัจจุบัน นายปิติมีประสบการณ์ในวงการธนาคารมากว่า 25 ปี ครอบคลุมทั้งด้านลูกค้าธุรกิจ, ด้านลูกค้า SME, ด้านลูกค้ารายย่อย และธุรกิจตลาดทุน นอกจากนั้นยังมีประสบการณ์การเป็นกรรมการอิสระของรัฐวิสาหกิจ และบริษัทเอกชน ทั้งนี้ TMB ยังคงดำเนินการต่อเนื่องตามแผนกลยุทธ์ 5 ปีที่วางไว้ต่อไปภายใต้การนำของนายปิติ โดยยังคงมุ่งเป็นธนาคารที่ส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการคุณภาพที่ตอบสนองความต้องการที่แท้จริงของลูกค้าอย่างตรงจุด (Need Based) ลูกค้าใช้งานง่ายและสะดวก (Simple & Easy) เป็นธนาคารที่ให้บริการ Transactional Banking ที่ดีที่สุดที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าในยุคดิจิทัลได้อย่างมีประสิทธิภาพจนทำให้ลูกค้าเลือกใช้ทีเอ็มบีเป็นธนาคารหลักและบอกต่อ เพื่อก้าวสู่การเป็นธนาคารไทยชั้นนำที่ทันสมัยและก้าวหน้าที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ