ZIGA จะซื้อที่ดิน 5 แปลง มูลค่า 202 ลบ.ดันงบลงทุนซื้อที่ดิน-สร้างรง.-เครื่องจักรใหม่เพิ่มเป็น 480 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 27, 2017 10:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ซิก้า อินโนเวชั่น (ZIGA) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการเมื่อวันที่ 13 พ.ย. อนุมัติซื้อที่ดินจำนวน 5 แปลง พื้นที่ 27 ไร่ 3 งาน 62.76 ตารางวา ในจ.สมุทปราการ มูลค่า 202.33 ล้านบาท และลงทุนก่อสร้างโรงงานมูลค่าไม่เกิน 170 ล้านบาท และซื้อเครื่องจักรมูลค่าไม่เกิน 108 บาท รวมมูลค่าทั้งโครงการไม่เกิน 480 ล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้น 130 ล้านบาท จากมติคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 23 ก.พ.60 ที่มีมติให้งบประมาณซื้อที่ดิน สร้างโรงงานและซื้อเครื่องจักร มูลค่า 350 ล้านบาท

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากมติคณะกรรมการก่อนหน้านี้ได้ตั้งงบซื้อที่ดินไว้ 150 ล้านบาท แต่เนื่องจากบริษัทได้ที่ดินที่มีพื้นที่มากกว่าที่คาดการณ์ไว้ อีกทั้งที่ดินผืนนี้จะได้รับการถมก่อนโอนกรรมสิทธิให้กับบริษัท ซึ่งราคาซื้อที่ดินแปลงนี้รวมมูลค่าการถมที่ ทำให้มูลค่าที่ดินสูงกว่าที่ตั้งงบประมาณไว้ และจากการที่ที่ดินมีขนาดใหญ่ขึ้น จึงมีแผนที่จะสร้างโรงงานเพิ่มขึ้น จึงได้จัดตั้งงบประมาณสำหรับส่วนนี้เพิ่มขึ้นด้วย

สำหรับวัตถุประสงค์ในการซื้อดินครั้งนี้ เพื่อที่จะก่อสร้างอาคารโรงงานที่ใช้สำหรับเป็นที่ติดตั้งเครื่องจักรสำหรับตัดม้วนเหล็ก และเครื่องจักรสำหรับสายการผลิตท่อเหล็ก นอกจากนี้อาคารดังกล่าวยังจะใช้สำหรับจัดเก็บและบริหารจัดการสินค้าสำเร็จรูปรวมถึงม้วนเหล็กซึ่งเป็นวัตถุดิบหลักของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ