(เพิ่มเติม) BKD ได้งานตกแต่งภายในอาคารหอประชุมสภากทม. มูลค่า 321 ลบ.ลุยขยายรับงานตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 27, 2017 13:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.บางกอก เดค-คอน (BKD) แจ้งว่า บริษัทฯ ได้ลงนามในสัญญา เพื่อดำเนินการตกแต่งภายในโครงการก่อสร้างตกแต่งภายในอาคารหอประชุมสภากรุงเทพมหานคร ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 ดินแดง ระยะเวลาดำเนินการ 360 วัน มูลค่าสัญญา 321 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

นางนุชนารถ รัตนสุวรรณชาติ กรรมการผู้จัดการ BKD เปิดเผยว่า บริษัทได้มีการลงนามในสัญญา เพื่อดำเนินการตกแต่งภายใน โครงการก่อสร้างตกแต่งภายในอาคารหอประชุมสภากรุงเทพมหานคร ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 ดินแดง มูลค่าสัญญากว่า 321 ล้านบาท โดยมีระยะเวลาดำเนินงาน 1 ปี

ทั้งนี้ส่งผลให้มูลค่างานในมือของบริษัท (Backlog)ล่าสุด อยู่ที่ 1.2 พันล้านบาท

“ก่อนหน้านี้มูลค่างานในมือของบริษัทก็อยู่ในระดับ 1.5-1.6 พันล้าน ทยอยรับรู้มาเรื่อยๆ จนสิ้นไตรมาส 3/60 ลงมาเหลืออยู่ที่ 1.2 พัน ล้านบาท"นางนุชนารถ กล่าว

สำหรับแนวโน้มการดำเนินงานในปีนี้ ภาพรวมทั้งปียังเติบโตต่อเนื่อง โดยคาดรายได้จะเติบโต 20% หรือประมาณ 1.5 - 1.6 พันล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้รวมประมาณ 1.36 พันล้านบาท

ส่วนในปี 2561 นั้นประเมินว่าภาพรวมอุตสาหกรรมรับเหมาตกแต่งภายในยังเติบโตต่อเนื่อง โดยมีงานรอประมูลกว่า 5 พันล้านบาท แบ่งเป็นงานประมูลภาครัฐ 2 พันล้านบาท และงานภาคเอกชน 3 พันล้านบาท

อย่างไรก็ตามกลยุทธ์การทำธุรกิจของบริษัทจะยังคงเน้นที่ความสามารถในการทำกำไร มากกว่าที่จะเน้นรายได้ ทุกโครงการที่บริษัทเข้าร่วมประมูลจะต้องมีกำไร นอกจากนี้ยังได้ขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มขนาดกลางและขนาดเล็กมากขึ้น ซึ่งกลุ่มดังกล่าวไม่จำเป็นต้องประมูล ทำให้สามารถปิดจบงานได้รวดเร็วกว่าโครงการขนาดใหญ่ ซึ่งรายได้ในส่วนนี้จะเข้ามาสนับสนุนรายได้ของบริษัทในช่วงที่งานโครงการขนาดใหญ่มีการส่งมอบพื้นที่ล่าช้า

"ปีหน้าจะเห็นภาพของการขยายธุรกิจในต่างประเทศมากขึ้น ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างการขยายฐานลูกค้ารับเหมาตกแต่งภายใน ในประเทศกัมพูชาเพิ่มเติมจากปัจจุบันที่มีกลุ่มชิฟหมงแลนด์เป็นลูกค้าอยู่รายเดียว ซึ่งคาดว่าจะมีรายได้เข้ามาในปีนี้ประมาณ 400 ล้านบาท นอกจากนี้เตรียมที่จะขยายตลาดไปยังกลุ่มประเทศอาเซียนเพิ่มเติม หลังจากที่บริษัทเป็นที่รู้จักในประเทศกัมพูชาแล้ว"นางนุชนารถ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ