GL ยังไม่มีแผนยกเลิกหุ้นกู้แปลงสภาพที่ออกให้ J Trust-แผนขายธุรกิจในอินโดฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 1, 2017 09:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.กรุ๊ปลีส (GL) แจ้งว่า J Trust Co., Ltd. (J Trust) ได้ลงข่าวประชาสัมพันธ์เมื่อวานนี้ (30 พ.ย.) ระบุว่า J Trust ประสงค์จะลดระดับความสัมพันธ์กับบริษัท โดยเสนอให้บริษัทยกเลิกและชำระคืนการลงทุนทั้งหมดของ J Trust ในบริษัท รวมถึงเสนอว่า J Trust จะเข้าซื้อธุรกิจของบริษัทในประเทศอินโดนีเซีย แต่อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่ได้มีการบรรลุข้อตกลงใด ๆ ระหว่าง J Trust กับบริษัท

ขณะที่ในวันเดียวกันนั้น J Trust Asia PTE LTD (JTA) ยังได้มีหนังสือถึงบริษัทเพื่อแสดงความประสงค์จะขอยกเลิกสัญญาหุ้นกู้แปลงสภาพ ลงวันที่ 6 มิถุนายน 2559 และ 1 ธันวาคม 2559 เกี่ยวกับหุ้นกู้แปลงสภาพจำนวนรวมทั้งสิ้น 180 ล้านเหรียญสหรัฐอเมริกา(สัญญาหุ้นกู้แปลงสภาพ) และขอให้บริษัทชำระเงินในทันที (หนังสือของ JTA)

ทั้งนี้ ตามข่าวประชาสัมพันธ์ดังกล่าว บริษัทยังไม่ได้มีการบรรลุข้อตกลงใด ๆ กับ J Trust อย่างไรก็ตามหากบริษัทได้รับข้อเสนอใด ๆ อย่างเป็นทางการจาก J Trust บริษัทมีความยินดีที่จะพิจารณาแต่ละข้อเสนอเป็นกรณีไป อย่างไรก็ดี ขณะนี้บริษัทยังไม่มีแผนในการยกเลิกหุ้นกู้แปลงสภาพที่ออกให้แก่ JTA หรือแผนในการขายธุรกิจในประเทศอินโดนีเซียแต่อย่างใด

เกี่ยวกับหนังสือของ JTA นั้น บริษัทได้รับหนังสือดังกล่าว และจะพิจารณาในเนื้อหาของหนังสือต่อไป ทั้งนี้ หลังจากบริษัทได้ปรึกษากับที่ปรึกษากฎหมายทั้งภายในและภายนอกแล้ว บริษัทมีความเห็นว่ากรณียังไม่ปรากฏว่า JTA จะสามารถยกเลิกการลงทุนภายใต้สัญญาหุ้นกู้แปลงสภาพได้แต่อย่างใดไม่ว่าด้วยเหตุตามกฎหมายหรือตามข้อกำหนดในสัญญา และยังไม่ปรากฎหน้าที่ความรับผิดชอบที่จะส่งผลให้บริษัทจะต้องคืนเงินก่อนวันครบกำหนดตามสัญญา และขอยืนยันว่าบริษัทได้ปฏิบัติตามข้อกำหนดและเงื่อนไขในสัญญาหุ้นกู้แปลงสภาพครบถ้วนทุกประการตลอดมาและจะยังคงปฏิบัติตามต่อไป

อย่างไรก็ตาม บริษัทยินดีที่จะร่วมหารือกับ J Trust และ/หรือ JTA หากเห็นว่าบริษัทสามารถให้คำชี้แจงเพิ่มเติมใด ๆ ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ