JWD ขายสินทรัพย์จัดตั้งกองทรัสต์ AIMIRT มูลค่า 1.45-1.6 พันลบ.พร้อมเข้าถือหุ้น 10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 7, 2017 10:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ (JWD) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (6 ธ.ค.) อนุมัติให้บริษัทย่อยเข้าทำรายการได้มาและจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ของบริษัทย่อยให้กับของทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ เอไอเอ็ม อินดัสเทรียล โกรท หรือ “AIMIRT" ที่อยู่ระหว่างก่อตั้ง

ทั้งนี้ ที่ประชุมอนุมัติให้บริษัทย่อย ได้แก่ บริษัท แปซิฟิคห้องเย็น จำกัด (PCS) โดย JWD ถือหุ้นอยู่ 99.99% , บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี แปซิฟิค จำกัด (JPAC) โดย JWD ถือหุ้น 99.7% และบริษัท เบญจพรแลนด์ จำกัด (BJL) โดย JWD ถือหุ้น 99.9% จำหน่ายทรัพย์สินให้กับ AIMIRT ภายหลังจากที่ บริษัท เอไอเอ็ม รีท แมนเนจเม้นท์ จำกัด (AIM) ได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ให้ออกและเสนอขายหน่วยทรัสต์ของ AIMIRT

สำหรับทรัพย์สินที่จำหน่าย ได้แก่ กรรมสิทธิ์ในอสังหาริมทรัพย์ ได้แก่ ที่ดิน อาคารคลังห้องเย็น และกรรมสิทธิ์ในสังหาริมทรัพย์ที่เกี่ยวกับการทำความเย็น ในโครงการแปซิฟิค ห้องเย็น จำนวน 2 อาคาร ในจ.สมุทรสาคร ,กรรมสิทธิ์ในอสังหาริมทรัพย์ ได้แก่ ที่ดิน อาคารคลังห้องเย็น และกรรมสิทธิ์ในสังหาริมทรัพย์ที่เกี่ยวกับการทำความเย็น ในโครงการเจดับเบิ้ลยูดี แปซิฟิค จำนวน 1 อาคาร ในจ.ฉะเชิงเทรา ,กรรมสิทธิ์ในที่ดิน และอาคารคลังสินค้า ในโครงการดาต้าเซฟ จำนวน 1 อาคาร ในจ.ฉะเชิงเทรา

ทรัพย์สินที่จะจำหน่ายดังกล่าว คิดเป็นมูลค่าจำหน่ายรวมไม่ต่ำกว่า 1,450 ล้านบาท แต่ไม่เกิน 1,600 ล้านบาท โดยราคาจำหน่ายสินทรัพย์สุดท้ายดังกล่าวจะขึ้นอยู่กับมูลค่าของสินทรัพย์ที่อ้างอิงจากการสำรวจความต้องการซื้อหน่วยทรัสต์ (Book building) ซึ่งเป็นวิธีการสำรวจปริมาณความต้องการซื้อหน่วยทรัสต์ของนักลงทุนสถาบัน ทั้งนี้ ราคาจำหน่ายสินทรัพย์สุดท้ายจะสุทธิจากค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการออกและการเสนอขายหน่วยทรัสต์ซึ่งบริษัทเป็นผู้รับผิดชอบสำหรับค่าใช้จ่ายดังกล่าว

นอกจากนี้ที่ประชุมคณะกรรมการยังอนุมัติให้บริษัทเข้าลงทุนซื้อหน่วยทรัสต์ AIMIRT จำนวน 15.5 ล้านหน่วย คิดเป็นสัดส่วน 10% ของจำนวนหน่วยทรัสต์ทั้งหมดของกองทรัสต์ AIMIRT คิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้นประมาณไม่เกิน 170 ล้านบาท ทั้งนี้ ราคาสุดท้ายที่จะเข้าซื้อหน่วยทรัสต์จะขึ้นอยู่กับราคาที่อ้างอิงจากการสำรวจความต้องการซื้อหน่วยทรัสต์

ขณะที่อนุมัติให้บริษัทย่อย ซึ่งได้แก่ PCS, JPAC และ บริษัท ดาต้าเซฟ จำกัด (DTS) โดย JWD ถือหุ้นใน DTS สัดส่วน 99.9% เข้าทำสัญญาเช่าทรัพย์สินระยะยาวกับ AIMIRT โดยมีรายละเอียดทรัพย์สินตามสัญญาเช่าระยะยาวตามที่ได้จำหน่ายให้กับ AIMIRT โดยมีมูลค่าตามสัญญาเช่าระยะยาวรวมทั้งสิ้น 1,305.99 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ