SCC ขายหุ้นบริษัทร่วมทุน 2 แห่งในมาเลเซีย-ไทย คาดรับรู้กำไรสุทธิ 63 ลบ.ใน Q4/60

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 13, 2017 18:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) เปิดเผยว่า บริษัทขายหุ้นทั้งหมดในบริษัทร่วม 2 บริษัท ได้แก่ 1.บริษัทกลุ่มสยามบรรจุภัณฑ์ จำกัด (TCG) ได้บรรลุข้อตกลงในการขายหุ้นทั้งหมด 25% ใน Rengo Packaging Malaysia Sdn. Bhd. (RPM) ให้กับ Rengo Company Limited (Rengo)

โดย TCG เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง บมจ.เอสซีจี แพคเกจจิ้ง ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ SCC และ Rengo ซึ่งเป็นผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์แบบครบวงจรชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น โดย TCG มีฐานการผลิตอยู่ทั่วภูมิภาค จึงทำให้ในปัจจุบันเป็นผู้ผลิตสินค้าบรรจุภัณฑ์ที่มีความหลากหลาย โดยมีตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า

ขณะที่ RPM เป็นบริษัทร่วมทุนในประเทศมาเลเซียระหว่าง TCG และ Rengo โดยมีการผลิตกล่องบรรจุภัณฑ์กระดาษลูกฟูกเป็นธุรกิจหลัก ในปี 59 RPM มียอดขายประมาณ 544 ล้านบาทและมีสินทรัพย์รวมประมาณ 620 ล้านบาท

2. SCC ได้บรรลุข้อตกลงในการขายหุ้นทั้งหมด 29.91% ในบริษัท แม็กซิออน วีลส์ (ประเทศไทย) จำกัด (แม็กซิออน) ให้กับ Iochpe-Maxion S.A. (Brazil)

แม็กซิออนเป็นผู้ผลิตล้อรถยนต์ชั้นนำในประเทศไทย โดยมีโรงงานตั้งอยู่ที่จังหวัดสระบุรี ในปี 2559 แม็กซิออนมียอดขาย 1,949 ล้านบาทและมีสินทรัพย์รวม 1,311 ล้านบาท

จากการขายหุ้นทั้ง 2 บริษัทในครั้งนี้ SCC จะมีรายรับรวม 140 ล้านบาท และคาดว่าจะรับรู้กำไรสุทธิหลังหักภาษีจากรายการที่ไม่ได้เกิดขึ้นเป็นประจำ (Non-recurring aftertax gain) ประมาณ 63 ล้านบาทในไตรมาสที่ 4 ของปี 2560


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ