(เพิ่มเติม) SPPT ตั้งบ.ย่อย 2 บริษัทให้บริการซอฟท์แวร์-แอพฯรองรับโลจิสติกส์ขนาดใหญ่-ฟินเทค

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 19, 2017 12:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ซิงเกิ้ล พอยท์ พาร์ท (ประเทศไทย) (SPPT) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (18 ธ.ค.) อนุมัติการจัดตั้งบริษัทย่อย จำนวน 2 บริษัท โดยถือหุ้นทั้ง 100% ได้แก่ บริษัท เอสพีพี อินเทลลิเจนซ์ จำกัด เพื่อให้บริการซอฟท์แวร์ แอพพลิเคชั่น และแพลทฟอร์ม สำหรับระบบบริหารจัดการโลจิสติกส์ขนาดใหญ่ มีทุนจดทะเบียน 5 ล้านบาท และบริษัท เอสพีพี ฟินเทค จำกัด ให้บริการเทคโนโลยีทางด้านการเงิน มีทุนจดทะเบียน 5 ล้านบาท

นายปกรณ์ อาภาพันธุ์ ประธานกรรมการ SPPT เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯมีอนุมัติจัดตั้งบริษัทย่อย 2 บริษัท ประกอบด้วย บริษัท เอสพีพี อินเทลลิเจนซ์ และบริษัท เอสพีพี ฟินเทค จำกัด เพื่อรองรับพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคดิจิตอลที่มีกว่า 50-60 ล้านคน และรองรับความต้องการในการบริหารจัดการด้านโลจิสติกส์ของผู้ประกอบการขนส่งขนาดใหญ่ ที่ต้องการลดต้นทุนด้านขนส่งให้ประหยัดทั้งเงินและเวลา

ทั้งนี้ บริษัท เอสพีพี อินเทลลิเจนซ์ จำกัด ที่จัดตั้งขึ้นมานี้ SPPT จะถือหุ้นในสัดส่วน 100% โดยจะพัฒนาซอฟต์แวร์เพื่อให้บริการแพลทฟอร์มด้านโลจิสติกส์ รวมทั้งเป็นตัวกลางในการบริหารจัดการระบบโลจิสติกส์ขนาดใหญ่ ให้กับผู้ประกอบการด้านขนส่ง

สำหรับบริษัท เอสพีพี ฟินเทค จำกัด นั้น จะพัฒนาซอฟต์แวร์เพื่อให้บริการ แพลทฟอร์ม ด้าน FinTech สำหรับให้บริการทางการเงินครบวงจร เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคในยุคดิจิตอลที่มีจำนวนมากกว่า 50-60 ล้านคน ซึ่งตลาดนี้มีกำลังซื้อเป็นจำนวนมหาศาล โดย SPPT ถือหุ้นในสัดส่วน 100%

“มั่นใจว่าการขยายไลน์ธุรกิจเข้าสู่การเป็นผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ แพลทฟอร์ม ด้านโลจิสติกส์ และด้านฟินเทค ให้บริการด้านการเงินอย่างครบวงจร ในครั้งนี้ จะช่วยผลักดันผลการดำเนินงานของบริษัทฯเติบโตอย่างแข็งแกร่ง และมั่นคง สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น"นายปกรณ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ