CRD เผยพลาดงานประมูลสร้างสถานีไฟฟ้าปาย ในจ.แม่ฮ่องสอน หลังไม่ใช่ผู้เสนอราคาที่ดีที่สุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 21, 2017 07:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เชียงใหม่ริมดอย (CRD) แจ้งว่าตามที่บริษัทได้เข้าร่วมประกวดราคาจ้างงานก่อสร้างสถานีไฟฟ้าปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) เมื่อวันที่ 22 พ.ย.60 โดยการประกาศผลของ กฟภ. ระบุว่าบริษัทฯเป็นผู้เสนอราคาต่ำที่สุด ณ ขณะนั้น ในราคา 112.2 ล้านบาท จากนั้นบริษัทฯได้จัดทำหนังสือยืนยันราคาและส่งแบบแสดงรายการปริมาณและราคา (BOQ) ให้กับ กฟภ. ตามเงื่อนไขในเอกสารเชิญชวนประมูล (TOR) และรอหนังสือตอบกลับเพื่อแจ้งให้ไปทำสัญญา

แต่ต่อมาในวันที่ 19 ธ.ค.60 บริษัทฯได้รับแจ้งทางโทรสารจาก กฟภ. เรื่อง ขอแจ้งผลการพิจารณาการเสนอราคาว่า คณะกรรมการประกวดราคามีมติรับการเสนอราคาของกิจการร่วมค้า บริษัท พรีไซซ ซิสเท็ม แอนด์ โปรเจ็ค จำกัด และ บริษัท พรีไซซ อิเลคตริค แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด เนื่องจากเป็นผู้เสนอราคาที่ดีที่สุด โดยได้เสนอราคา เป็นจำนวนเงิน 112.28 ล้านบาท

ถึงแม้ว่าบริษัทฯจะเป็นผู้เสนอราคาต่ำที่สุด แต่ไม่ได้เป็นผู้ชนะการประกวดราคา เนื่องจากตามเกณฑ์ในการพิจารณาข้อเสนอด้านราคาใน TOR ระบุว่าการเปรียบเทียบราคาจะนำราคาของผู้เสนอราคาแต่ละรายที่เสนอในวันเสนอราคาทางอิเล็กทรอนิกส์ คูณกับตัวคูณลด นำไปรวมกับค่าความสูญเสียของหม้อแปลงไฟฟ้ากำลัง แล้วจึงนำราคาที่ได้ไปจัดอันดับ ผู้เสนอราคาที่มีราคาต่ำสุดในการจัดอันดับดังกล่าวจะเป็นผู้ชนะการประกวดราคา ซึ่งผลการจัดอันดับปรากฎว่าบริษัทฯไม่ได้เป็นผู้เสนอราคาที่ดีที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ