AAV ยันแผนการดำเนินธุรกิจยังคงเป็นรูปแบบเดิม หลัง"ธรรศพลฐ์"ซื้อหุ้นคืนจากกลุ่ม"ศรีวัฒนประภา"

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 28, 2017 08:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอเชีย เอวิเอชั่น (AAV) แจ้งว่าตามที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ได้ขอให้บริษัทชี้แจงเพิ่มเติมเกี่ยวกับนโยบายการบริหารงานของบริษัท บริษัทจึงได้สอบถามไปยัง นายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ผู้ซื้อหุ้นของบริษัทในครั้งนี้ ซึ่งทำให้มีสัดส่วนการถือครองหุ้นจากร้อยละ 5 เป็นร้อยละ 41.32 ของจำนวนหุ้นที่มีสิทธิออกเสียงของบริษัท

โดยบริษัทได้รับคำชี้แจงในเบื้องต้นว่า เนื่องจากนายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ได้ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารของกิจการตั้งแต่ก่อนมีการซื้อหรือขายหุ้นให้แก่กลุ่มศรีวัฒนประภาจนถึงปัจจุบัน ดังนั้น แผนงานหรือนโยบายเกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจของบริษัทจึงยังคงดำเนินไปในรูปแบบเดิม โดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงที่มีนัยสำคัญ

ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมนั้น นายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ จะชี้แจงเพิ่มเติมในคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ที่เหลือทั้งหมดของบริษัท (Mandatory Tender Offer) เพราะมีหน้าที่ต้องปฏิบัติตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ ทจ. 12/2554 เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการในการเข้าถือหลักทรัพย์เพื่อครอบงำกิจการ ลงวันที่ 13 พฤษภาคม 2554 (รวมทั้งที่มีการแก้ไขเพิ่มเติม)

ทั้งนี้ บริษัทจะแจ้งข่าวให้ทราบทันทีที่ได้รับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการทำคำเสนอซื้อดังกล่าว รวมทั้งบริษัทจะต้องปฏิบัติตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ ทจ. 40/2552 เรื่อง แบบรายการและระยะเวลาจัดทำความเห็นเกี่ยวกับคำเสนอซื้อต่อไป

อนึ่ง เมื่อวานนี้ นายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย ได้เข้าซื้อหุ้น AAV (ซึ่งเป็นบริษัทที่ถือหุ้นร้อยละ 55 ของสายการบินไทยแอร์เอเชีย) ในสัดส่วนร้อยละ 36.3 ในราคา 4.70 บาทต่อหุ้น รวมกว่า 1,761 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่ารวมประมาณ 8,279 ล้านบาท ผ่านรายการบิ๊กล็อต โดยเป็นการซื้อจากนายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานกรรมการกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ และครอบครัว ซึ่งเพิ่งเข้ามาถือหุ้นใน AAV เมื่อกลางปี 59 ซึ่งการขายหุ้นครั้งนี้ ทำให้กลุ่มศรีวัฒนประภา คงเหลือการถือหุ้นใน AAV ราว 3.5% จากเดิม 39.82%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ