AQ เผยศาลฎีกามีคำสั่งงดการบังคับคดีขายทอดตลาดที่ดินหลักประกัน 4.3 พันไร่ หลังมีผู้ร้องคัดค้าน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 28, 2017 17:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอคิว เอสเตท (AQ) แจ้งว่าบริษัทได้งดการขายทอดตลาดที่ดินหลักประกันจำนวน 4,300 ไร่ จากเดิมที่กำหนดนัดขายทอดตลาดเมื่อวานนี้ (27 ธ.ค.) เนื่องจากนายวิโรจน์ นวลแข ได้ยื่นคำร้องของดการขายทอดตลาดต่อศาลฎีกา

AQ ระบุว่าถึงเรื่องคำสั่งงดการบังคับคดีของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง โดยระบุว่าตามที่เจ้าพนักงานบังคับคดีได้กำหนดวันนัดขายทอดตลาดนัดแรกในวันที่ 27 ธันวาคม 2560 นั้น ปรากฎว่าเจ้าพนักงานบังคับคดีได้รับแจ้งคำสั่งงดการบังคับคดีของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ("ศาลฎีกา") ลงวันที่ 25 ธันวาคม 2560 ซึ่งการงดการบังคับคดีดังกล่าวจะมีผลไปจนกว่าศาลฎีกาจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างอื่น ดังนั้น เจ้าพนักงานบังคับคดีจึงได้ทำการงดการขายทอดตลาดที่ดินหลักประกันจำนวน 4,300 ไร่ ดังกล่าวตามคำสั่งของศาลฎีกา

อนึ่ง การที่ศาลฎีกามีคำสั่งงดการบังคับคดีนั้น สืบเนื่องมาจากการที่นายวิโรจน์ นวลแข (ในฐานะจำเลยที่ 3) ได้ยื่นคำร้องของดการขายทอดตลาดต่อศาลฎีกา เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2560 ซึ่งขณะนี้บริษัทยังไม่ได้รับคำร้องของนายวิโรจน์ นวลแข

อย่างไรก็ตามศาลฎีกาได้ทำการนัดไต่สวนคำร้องดังกล่าว เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2560 โดยศาลฎีกาได้มีคำสั่งให้สำเนาคำร้องดังกล่าวให้เจ้าพนักงานบังคับคดี และคู่ความที่เกี่ยวข้องทราบ โดยให้คู่ความที่เกี่ยวข้องทำการคัดค้านคำร้องดังกล่าวภายใน 15 วัน นับแต่วันที่ได้รับสำเนาคำร้อง และให้เลื่อนคดีไปนัดไต่สวนคำร้องดังกล่าวในวันที่ 5 และ 8 มีนาคม 2561 และมีคำสั่งให้งดการบังคับคดีไว้ในระหว่างที่ศาลฎีกาวินิจฉัยชี้ขาดคำร้องจนกว่าศาลฎีกาจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างอื่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ