IVL เผย"Canopus"ผถห.ใหญ่ออกหุ้นกู้แปลงสภาพ วงเงิน 200 ล้านดอลล์ เสนอขายสถาบันตปท.-hedge funds

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 19, 2018 13:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อินโดรามา เวนเจอร์ส (IVL) เปิดเผยว่า บริษัทได้รับแจ้งข้อมูลจากบริษัท Canopus International Limited สาธารณรัฐมอริเชียส ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท ได้ออกและเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพ มีหลักประกัน ไม่มีดอกเบี้ย (Zero coupon exchangeable bonds) มูลค่า 200 ล้านเหรียญสหรัฐ มีกำหนดระยะเวลาไถ่ถอนในปี 62 ซึ่งสามารถแปลงสภาพเป็นหุ้นสามัญของ IVL ตามกฎระเบียน เอส (Regulation S) ของพ.ร.บ.หลักทรัพย์แห่งประเทศสหรัฐอเมริกา ค.ศ.1993 โดยหุ้นกู้ดังกล่าวเสนอขายต่อนักลงทุนสถาบันต่างประเทศเมื่อวันที่ 18 ม.ค.61

การออกหุ้นกู้ดังกล่าว เป็นครั้งแรกที่มีการใช้หุ้นของประเทศไทยเป็นหลักทรัพย์อ้างอิง โดยราคาใช้สิทธิแปลงสภาพเริ่มต้นอยู่ที่ 17.5% ของราคาหุ้นของบริษัท ณ เวลาปิดของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 18 ม.ค.61 (56.75 บาทต่อ 1 หุ้น) โดยนักลงทุนสถาบันต่างประเทศ ซึ่งประกอบด้วยนักลงทุนสถาบันที่มีคุณภาพ และกองทุนบริหารความเสี่ยงจากทั่วโลก (hedge funds) ได้จองซื้อหุ้นกู้ดังกล่าวเกินกว่าจำนวนที่จัดสรรหลายเท่า

ทั้งนี้ ตระกูลโลเฮียยังคงเล็งเห็นถึงการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญและต่อเนื่องของ IVL ซึ่งจะเห็นได้จากมุมมองในทางบวกและการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องของตระกูลโลเฮีย โดยตระกูลโลเฮียจะนำเงินที่ได้จากการออกหุ้นกู้ดังกล่าวโดย Canopus และแหล่งเงินทุนอื่น เพื่อใช้สิทธิซื้อหุ้นสามัญตามใบสำคัญแสดงสิทธิ IVL-W2 ที่ถือโดย Canopus และ บริษัท อินโดรามา รีซอสเซส จำกัด ในช่วงระยะเวลาอันใกล้นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ