ECF จะลดถือหุ้นใน"แพลนเนท"ทำธุรกิจผลิตแผ่นเอ็มดีเอฟ-แผ่นปาร์ติเกิ้ล เหลือ 57% หลังขายหุ้น 43% ให้ผู้ซื้อ 6 ราย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 24, 2018 07:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค (ECF) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (23 ม.ค.) อนุมัติแก้ไขโครงสร้างการถือหุ้นในบริษัท แพลนเนทบอร์ด จำกัด (แพลนเนท) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ถือหุ้นอยู่ร้อยละ 99.99 ด้วยการจำหน่ายหุ้นสามัญเดิมที่บริษัทถืออยู่ในแพลนเนท จำนวน 4.3 ล้านหุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 43 ให้กับผู้ซื้อ 6 ราย รวมมูลค่าการซื้อขาย 5.38 ล้านบาท ส่งผลให้บริษัทคงเหลือการถือหุ้นในแพลนเนทราวร้อยละ 57

สำหรับผู้ซื้อทั้ง 6 ราย ประกอบด้วย นายคมวิทย์ บุญธำรงกิจ, นางสาวกฤษชนก ปัทมสัตยาสนธิ ,นางสาวพิชพิมพ์ ปัทมสัตยาสนธิ ,นายเอกลักษณ์ ปัทมสัตยาสนธิ ,นายเอกฤทธิ์ ปัทมสัตยาสนธิ และนายวรัษธกฤต พรแจ่มใส

ทั้งนี้ คณะกรรมการบริษัท เห็นว่าการจำหน่ายหุ้นแพลนเนทครั้งนี้ จะก่อให้เกิดประโยชน์ทั้งต่อบริษัท และแพลนเนท ทั้งในเรื่องของการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ และประโยชน์ในเชิงธุรกิจและการค้า เนื่องจากผู้ซื้อเป็นผู้ที่มีความรู้ ความสามารถ ความเชี่ยวชาญและประสบการณ์มาอย่างยาวนานในธุรกิจผลิตและจำหน่ายไม้ รวมถึงธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง เช่น ธุรกิจผลิตและจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ เครื่องนอน เป็นต้น ซึ่งจะสามารถนำความรู้ และประสบการณ์มาประยุกต์ใช้ในธุรกิจของแพลนเนท รวมทั้งจะเป็นการเพิ่มโอกาสในการขยายฐานลูกค้า และเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าของแพลนเนทอีกด้วย

นอกจากนี้ยังจะเป็นการลดภาระการใช้เงินทุนของบริษัท เมื่อแพลนเนทพิจารณาจะเข้าลงทุนในธุรกิจผลิตและจำหน่ายแผ่นไม้ (Wood-Based Panel) ได้แก่ แผ่นเอ็มดีเอฟ (MDF Board) และแผ่นปาร์ติเกิ้ล (Particleboard) ในอนาคต อีกทั้งการจำหน่ายหุ้นสามัญในครั้งนี้ไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจหรือผลการดำเนินงานของบริษัท และแพลนเนท แต่อย่างใด แพลนเนท ถูกจัดตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 19 ธ.ค.60 เพื่อทำธุรกิจผลิตและจำหน่ายแผ่นไม้ ได้แก่ แผ่นเอ็มดีเอฟ และแผ่นปาร์ติเกิ้ล ซึ่งคาดว่าจะมีกำลังการผลิต 600-800 ลูกบาศก์เมตร (ลบ.ม.) /วัน อย่างไรก็ตามปัจจุบันแพลนเนทยังไม่มีการดำเนินงาน และยังไม่เริ่มมีรายได้เชิงพาณิชย์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ