(เพิ่มเติม) บอร์ด DRT อนุมัติลดทุนจดทะเบียนด้วยการตัดหุ้นที่ซื้อคืน ส่งผล ROE-EPS เพิ่มขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 30, 2018 12:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร (DRT) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (29 ม.ค.) มีมติเห็นชอบให้ลดทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้ว โดยวิธีการตัดหุ้นที่ซื้อคืนที่ยังจำหน่ายไม่ได้ และให้นำเสนอที่ประชุมใหญ่สามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 33 (ประจำปี 2561) เพื่ออนุมัติลดทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้วของบริษัท โดยวิธีการตัดหุ้นที่ซื้อคืนที่ยังจำหน่ายไม่ได้ทั้งหมด จากโครงการซื้อหุ้นคืนเพื่อการบริหารทางการเงิน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้ถือหุ้น ส่งผลให้อัตราผลตอบแทนต่อส่วนของผู้ถือหุ้น (ROE) อัตรากำไรสุทธิต่อหุ้น (EPS) รวมทั้งอัตราผลตอบแทนจากเงินปันผล (Dividend Yield) มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ โครงการซื้อหุ้นคืนดังกล่าวบริษัทได้ดำเนินการมาในช่วงวันที่ 1 ม.ค.-31 ธ.ค.60 เพื่อซื้อหุ้นคืนภายในวงเงินไม่เกิน 520 ล้านบาท และจำนวนหุ้นไม่เกินร้อยละ 9.54 ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด

นายสาธิต สุดบรรทัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ DRT กล่าวว่า แนวทางดังกล่าวจะส่งผลดีต่อผู้ถือหุ้นมากที่สุด โดยจะช่วยเพิ่ม ROE และ EPS รวมถึงอัตราผลตอบแทนจากเงินปันผลที่มีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้น หลังจากช่วง 9 เดือนแรกปี 60 (ม.ค.-ก.ย.60) มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 328.77 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1.84% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา และหากไม่นับรวมกำไรพิเศษจากการขายที่ดินที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์ของปีก่อนจำนวน 23.12 ล้านบาท จะทำให้กำไรสุทธิงวด 9 เดือนแรกของปี 60 มีอัตราเติบโตถึง 9.70%

"การที่บอร์ดบริษัทฯ ตัดสินใจเลือกลดทุนจดทะเบียนบริษัท แทนแนวทางขายหุ้นซื้อคืนสู่ตลาดฯ เพราะเชื่อว่าเป็นทางเลือกที่เป็นประโยชน์แก่ผู้ถือหุ้นทุกราย ที่จะได้รับอัตราผลตอบแทนจากเงินปันผลที่ดีขึ้นและตอกย้ำว่า DRT เป็นหุ้นปันผลที่สร้างผลตอบแทนโดดเด่นแก่นักลงทุนมาโดยตลอด"นายสาธิต กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ