TTCL ลงนามหนังสือเพื่อทำโครงการขยายกำลังการผลิตโรงไฟฟ้า Ahlone ขนาด 356 MW ในเมียนมา มูลค่าโครงการ 1.12 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 31, 2018 07:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ทีทีซีแอล (TTCL) แจ้งว่าเมื่อวานนี้ (30 ม.ค.) บริษัทได้ร่วมลงนามในหนังสือเพื่อดำเนินการขยายกำลังการผลิตไฟฟ้า (Notice To Proceed – NTP) กับกระทรวงพลังงานไฟฟ้าและพลังงานสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ในการขยายกำลังการผลิตไฟฟ้าของโครงการ Ahlone เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการใช้ไฟฟ้าเป็นกรณีเร่งด่วน

โครงการขยายกำลังการผลิตโรงไฟฟ้า Ahlone มีกำลังผลิตส่วนเพิ่มเป็นโรงไฟฟ้าขนาด 356 เมกะวัตต์ (MW) ประกอบด้วย Gas Turbine ขนาด 117 MW จำนวน 2 เครื่อง และ Steam Turbine Generator ขนาด 122 MW จำนวน 1 เครื่อง มูลค่าโครงการ 350 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 1.12 หมื่นล้านบาท โดยตั้งอยู่ในสถานีโรงไฟฟ้า Ahlone เขตย่างกุ้ง ของเมียนมา

โครงการดังกล่าวจะใช้ก๊าซธรรมชาติเหลว (LNG) นำเข้าเป็นเชื้อเพลิง โดยมีขนาดที่เก็บรักษาและแปรสภาพก๊าซฯ 36,000 ลูกบาศก์เมตร (ลบ.ม.) มีสายส่ง ระยะทางยาวประมาณ 22.5 กิโลเมตร และมีท่อส่งก๊าซฯ ระยะทางยาวประมาณ 16 กิโลเมตร โดยมี Electric Power Generation Enterprise (EPGE) เป็นผู้รับซื้อไฟฟ้า ในลักษณะสัมปทาน Build-Operate-Transfer (BOT) อายุสัมปทาน 30 ปี กำหนดวันเริ่มผลิตเชิงพาณิชย์ (COD) ภายใน 28 เดือนนับจากวันที่ลงนามใน NTP

สำหรับขั้นตอนต่อไปบริษัท จะต้องดำเนินการจัดทำรายงานการศึกษาความเป็นไปได้ และประเมินผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมและสังคม ,สัญญาซื้อขายไฟฟ้า และจัดทำข้อเสนอแก่ Myanmar Investment Commission ภายในระยะเวลา 6 เดือน นับจากวันที่ลงนามใน NTP ให้เสร็จสิ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ