PACE ขอเลื่อนส่งคำชี้แจงเงินลงทุนใน"เพซวัน-เพซทรี"อีกครั้งเป็นภายใน 9 ก.พ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 31, 2018 13:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น (PACE) แจ้งขอเลื่อนกำหนดส่งคำชี้แจงความสมเหตุสมผลและเปิดเผยสมมติฐานเกี่ยวกับมูลค่ายุติธรรมของเงินลงทุนในบริษัท เพซ โปรเจ็ค วัน จำกัด (เพซวัน) และ บริษัท เพซ โปรเจ็ค ทรี จำกัด (เพซทรี) พร้อมงบการเงินฉบับแก้ไขต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เป็นภายในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2561

ทั้งนี้ ปัจจุบัน บริษัทที่ปรึกษาทางการเงินที่ได้รับการแต่งตั้งจากบริษัทเป็นรายที่สอง ได้ส่งมอบรายงานการประเมินมูลค่ายุติธรรมฉบับร่างให้แก่บริษัทฯ แล้ว โดยอยู่ระหว่างกระบวนการสอบทานจากบริษัทฯ และผู้ตรวจสอบบัญชี ซึ่งกระบวนการสอบทานดังกล่าว ประกอบด้วยการพิจาณาความถูกต้องของแหล่งที่มาของข้อมูล ความสมเหตุสมผลของสมมติฐาน และความถูกต้องครบถ้วนของข้อมูลและเงื่อนไขการลงทุน ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความรอบคอบจากการพิจารณาที่รอบด้านโดยบุคคลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

โดยบริษัทฯ คาดว่าจะได้รับรายงานการประเมินมูลค่ายุติธรรมฉบับบสมบูรณ์ภายในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2561 และหากมีการเปลี่ยนแปลงของมูลค่ายุติธรรมดังกล่าว บริษัทฯ จะนำผลกระทบมาแก้ไขในงบการเงิน ซึ่งขั้นตอนนี้จะใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์

ก่อนหน้านี้ สำนักงานก.ล.ต. ได้ส่งจดหมายขอให้บริษัทฯ ชี้แจงความสมเหตุสมผลและเปิดเผยสมมติฐานเกี่ยวกับมูลค่ายุติธรรมของเงินลงทุนภายใน 14 วันนับแต่วันที่ในหนังสือฉบับดังกล่าว ซึ่งจะครบกำหนดในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2560 นี้และบริษัทฯ ได้เคยขอยืดระยะเวลาเพื่อนำส่งคำชี้แจงพร้อมงบการเงินฉบับแก้ไขภายในวันที่ 15 มกราคม 2561 และขอยืดเวลาคครั้งที่สองเป็นวันที่ 31 มกราคม 2561


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ