CSL เผย AWN จะทำเทนเดอร์ฯเพื่อเพิกถอนหุ้นจากตลท.ที่ราคาหุ้นละ 7.80 บาท

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 7, 2018 07:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ซีเอส ล็อกซอินโฟ (CSL) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (6 ก.พ.) อนุมัติให้เสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาอนุมัติการเพิกถอนหลักทรัพย์ของบริษัทออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลาดหลักทรัพย์ฯ) ซึ่งเป็นไปตามหนังสือแจ้งความประสงค์ในการเข้าทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของบริษัท เพื่อการเพิกถอนหลักทรัพย์ของบริษัทออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ จากบริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด (AWN) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) (โดย ADVANC ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 99.99 ของจำนวนหุ้นที่ออกและจำหน่ายแล้วทั้งหมดใน AWN) และเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทโดยถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 80.10 ของจำนวนหุ้นที่ออกและจำหน่ายแล้วทั้งหมดของบริษัท

โดย AWN มีความประสงค์ที่เข้าทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของบริษัท เพื่อการเพิกถอนหลักทรัพย์ของบริษัทออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ซึ่งเป็นไปตามที่ AWN เคยแจ้งความประสงค์ดังกล่าวไว้ในแผนการดำเนินงานในส่วนของสถานภาพของบริษัทภายหลังการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ในครั้งก่อน ทั้งนี้ ในการดำเนินการดังกล่าวจะสามารถดำเนินการได้เมื่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัท และตลาดหลักทรัพย์ฯอนุมัติการเพิกถอนหลักทรัพย์แล้ว

ในการนี้ หากที่ประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทมีมติอนุมัติการเพิกถอนหลักทรัพย์ออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน และการเพิกถอนหลักทรัพย์ดังกล่าวได้รับอนุมัติจากตลาดหลักทรัพย์ฯ และหน่วยงานหรือ ผู้ที่เกี่ยวข้อง (ถ้ามี) AWN จะทำคำเสนอซื้อเพื่อเพิกถอนหลักทรัพย์ของบริษัทจากการเป็นหลักทรัพย์ จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในราคาเสนอซื้อหุ้นสามัญที่ราคา 7.80 บาทต่อหุ้น ซึ่ง AWN อาจมีการปรับราคาเสนอซื้อได้หาก (1) บริษัทมีการจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้น (2) บริษัทมีการเปลี่ยนแปลงมูลค่าหุ้นที่ตราไว้ (3) บริษัทมีการให้สิทธิซื้อหุ้นเพิ่มทุนหรือใบสำคัญแสดงสิทธิในการซื้อหุ้นเพิ่มทุนที่โอนสิทธิ ได้แก่ ผู้ถือหุ้นตามส่วนจำนวนหุ้นที่ถืออยู่เดิม ตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดในประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ ทจ. 12/2554 เรื่องหลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการในการเข้าถือหลักทรัพย์เพื่อครอบงำกิจการ (ทจ. 12/2554)

ราคาเสนอซื้อดังกล่าวเป็นราคาที่ไม่ต่ำกว่าราคาสูงสุดที่คำนวณได้ตามวิธีการกำหนดราคาเสนอซื้อเพื่อเพิกถอนหลักทรัพย์ภายใต้หลักเกณฑ์ที่กำหนดใน ทจ. 12/2554

ทั้งนี้ บริษัทกำหนดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2561 ในวันที่ 27 มี.ค.61 ซึ่งจะมีการพิจารณาอนุมัติการเพิกถอนหลักทรัพย์ของบริษัทออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ