CGH เข้าซื้อหุ้น RML จาก"ไทยทวีทุน 2"ทั้งหมด 6.99% มูลค่า 275 ลบ.ส่งผลถือหุ้นเพิ่มเป็น 12.18%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 12, 2018 07:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.คันทรี่ กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (CGH) แจ้งว่าบริษัทได้เข้าซื้อหุ้นบมจ.ไรมอน แลนด์ (RML) จำนวน 250 ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วน 6.99% ที่ราคาหุ้นละ 1.10 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 275 ล้านบาท โดยซื้อจากกองทุนเปิดไทยทวีทุน 2 ซึ่งเมื่อรวมกับหุ้นสามัญของ RML ที่ทางบริษัท ถือครองอยู่จึงทำให้บริษัทถือครองหุ้นสามัญ RML จำนวนทั้งสิ้น 435.4 ล้านหุ้น คิดเป็น 12.18% ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วของ RML

ทั้งนี้ การลงทุนดังกล่าวเป็นไปตามมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทที่อนุมัติตั้งแต่วันที่ 2 ก.พ. แต่เนื่องจากการตกลงซื้อขายครั้งนี้ เป็นการเจรจาตกลงระหว่างบริษัท และผู้ขายเท่านั้น ผู้ขายไม่ได้ประกาศการขายเป็นการทั่วไป เพื่อไม่ให้กระทบต่อมูลค่าทางเศรษฐกิจ ผู้ขายจึงห้ามบริษัทเปิดเผยข้อมูลใด ๆ จนกว่าจะมีการตกลงรายละเอียดการซื้อขายอย่างชัดเจนแล้ว ทั้งนี้ เมื่อทั้งสองฝ่ายตกลงร่วมกันแล้ว จึงมีการเปิดเผยข้อมูลสารสนเทศต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เมื่อวันที่ 9 ก.พ.

อนึ่ง เมื่อวันที่ 9 ก.พ. มีรายการบิ๊กล็อตหุ้น RML จำนวน 250 ล้านหุ้น ราคาเฉลี่ยหุ้นละ 1.10 บาท รวมมูลค่า 275 ล้านบาท

CGH ระบุว่าแหล่งเงินในการเข้าซื้อหุ้น RML ครั้งนี้มาจากกระแสเงินสดของบริษัท ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของบริษัทในการขยายการลงทุนไปยังธุรกิจใหม่ นอกเหนือจากธุรกิจการเงินซึ่งเป็นธุรกิจหลัก ขณะที่ RML เป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงในธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งมีประวัติการดำเนินงานที่ดี และมีศักยภาพในการเติบโตในอนาคต การลงทุนดังกล่าวจะช่วยทำให้บริษัทสามารถสร้างผลตอบแทนที่ยั่งยืนทั้งในรูปของเงินปันผล และมูลค่าเงินลงทุนที่เพิ่มขึ้นในอนาคต โดยจะใช้ประโยชน์จากข้อได้เปรียบในการแข่งขันของการพัฒนาโครงการ สำหรับขายหรือให้เช่าในทำเลที่มีศักยภาพ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ