(เพิ่มเติม) FVC เผยเซ็นซื้อสิทธิแฟรนไชส์"วุฒิศักดิ์ คลินิก"25 สาขา ด้าน EFORL ยันยังตรวจสอบรายละเอียดสัญญา

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 12, 2018 09:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ฟิลเตอร์ วิชั่น (FVC) แจ้งว่าเมื่อวันที่ 9 ก.พ.ที่ผ่านมา บริษัท ไฮ เฮลธ์แคร์ เซ็นเตอร์ จำกัด (HHC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท กับบริษัท วุฒิศักดิ์ คลินิก อินเตอร์ กรุ๊ป จำกัด (WCIG) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยโดยทางอ้อมของบมจ.อี ฟอร์ แอล เอม (EFORL) ได้ลงนามในสัญญาแฟรนไชส์และสัญญาซื้อขายทรัพย์สิน "วุฒิศักดิ์คลินิก" จำนวน 25 สาขา จากทั้งหมด 119 สาขา

ทั้งนี้ เพื่อดำเนินธุรกิจบริการทางการแพทย์เพื่อสุขภาพและความงาม อันเป็นธุรกิจที่ให้ความสำคัญต่อสุขอนามัยเป็นพิเศษ (Hygienic) โดยมีการบริหารจัดการด้วยองค์ความรู้รากฐาน (knowledge-base) ด้านอนามัยแบบปลอดเชื้อ (Sterilized Sanitation) เช่นเดียวกับการฟอกไต (Kidney Dialysis) ของศูนย์ไตเทียมซึ่งเป็นธุรกิจบริการทางการแพทย์หนึ่งในธุรกิจหลักของบริษัท โดยคาดว่าจะสามารถสร้างรายได้และผลกำไรให้บริษัท ทำให้บริษัทมีฐานะทางการเงินและผลการดำเนินงานที่ดีขึ้น อันนำไปสู่การสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ผู้ถือหุ้น

ขณะที่ EFORL ชี้แจงต่อตลาดหลักทรัพย์ฯว่า ตามที่ FVC ได้เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับการจะเข้าซื้อสิทธิแฟรนไชส์ จาก WCIG ผ่านทาง HHC นั้น บริษัทในฐานะผู้ถือหุ้นของ WCIG ทางอ้อมนั้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับรายละเอียดเงื่อนไขข้อตกลงในสัญญาการขายสิทธิแฟรนไชส์และสัญญาซื้อขายทรัพย์สิน ระหว่าง WCIG กับ HHC เช่น ข้อตกลงค่าสิทธิ ค่าธรรมเนียม ค่าส่วนแบ่งรายได้ ระยะเวลาแห่งสิทธิ โดยเฉพาะการตีมูลค่าทรัพย์สิน

รวมทั้งอยู่ระหว่างการตรวจสอบขั้นตอนกระบวนการพิจารณาอนุมัติการทำรายการขายสิทธิแฟรนไชส์และขายทรัพย์สินซึ่งเข้าข่ายเป็นการทำรายการจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ว่าคณะกรรมการบริษัท WCIG พิจารณาดำเนินการถูกต้องตามขั้นตอนตามหลักเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องหรือไม่ โดย EFORL จะเร่งตรวจสอบรายละเอียดข้อเท็จจริงและขั้นตอนกระบวนการทำรายการดังกล่าวและจะเปิดเผยข้อมูลเรื่องการขายสิทธิแฟรนไชส์และขายทรัพย์สินของ WCIG ผ่านระบบเผยแพร่ข้อมูลของตลาดหลักทรัพย์ฯให้ผู้ถือหุ้นทราบภายใน 7 วัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ