ตลท.ประกาศให้ EARTH เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนหลังไม่ส่งงบ Q2/60 ล่าช้าเกินกว่า 6 เดือน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 15, 2018 10:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ตามที่ ตลท.ได้กำหนดแนวทางดำเนินการต่อบริษัทจดทะเบียนที่ไม่นำส่งงบการเงินหรือนำส่งล่าช้าเกินกว่ากำหนด เพื่อส่งเสริมให้บริษัทจดทะเบียนเร่งปรับปรุงระบบการควบคุมภายในและระบบบัญชี รวมทั้งกระบวนการจัดทำรายงานทางการเงินอย่างมีประสิทธิผล โดยกรณีบริษัทจดทะเบียนนำส่งงบการเงินล่าช้าเกินกว่า 6 เดือนนับแต่วันครบกำหนดส่งงบการเงิน ตลท. จะประกาศรายชื่อบริษัทจดทะเบียนนั้นให้เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนหลักทรัพย์ ซึ่งบริษัทดังกล่าวจะต้องแก้ไขคุณสมบัติในการเป็นบริษัทจดทะเบียนมิฉะนั้นอาจถูกเพิกถอนหลักทรัพย์จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนตามความในข้อ 9(3) และ 9(5) แห่งข้อบังคับตลาดหลักทรัพย์ฯ เรื่อง การเพิกถอนหลักทรัพย์จดทะเบียน พ.ศ. 2542 นั้น

บัดนี้ครบกำหนดระยะเวลาตามที่กำหนด บมจ.เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ (EARTH) ยังมิได้นำส่งงบการเงินไตรมาสที่ 2 สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2560 ต่อ ตลท.ซึ่งล่าช้าเป็นเวลาเกินกว่า 6 เดือน เพื่อปฏิบัติให้เป็นไปตามความในข้อบังคับ ตลท.ฉบับดังกล่าว ตลท.จึงดำเนินการประกาศว่าหลักทรัพย์ของ EARTH เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอน พร้อมทั้งขึ้นเครื่องหมาย NC (Non-Compliance) เพื่อกำกับไว้ให้ผู้ลงทุนทราบว่าหลักทรัพย์ดังกล่าวเข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2561 และยังคงขึ้นเครื่องหมาย SP (Suspension) ห้ามซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของ EARTH ต่อไป

ทั้งนี้ EARTH สามารถดำเนินการให้เหตุแห่งการเพิกถอนหมดไป โดยเร่งนำส่งงบการเงินดังกล่าวโดยเร็วและไม่เกินกว่า 1 ปี นับแต่วันประกาศเข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนหรือภายในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2562

และหาก EARTH ไม่สามารถนำส่งงบการเงินดังกล่าวได้ภายในเวลาที่กำหนดข้างต้น ตลท.จะเสนอคณะกรรมการ ตลท.เพื่อพิจารณาเพิกถอนหลักทรัพย์ของบริษัทต่อไป แต่หาก EARTH สามารถนำส่งงบการเงินได้ภายในเวลาดังกล่าวข้างต้น ตลท.จะให้เวลาบริษัทดำเนินการให้มีคุณสมบัติเพื่อกลับมาซื้อขายได้ภายใน 1 ปีนับแต่วันที่ EARTH นำส่งงบการเงินดังกล่าวข้างต้น (Resume Stage)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ