EFORL ขอขยายเวลาชี้แจงการให้สิทธิแฟรนไชส์และขายทรัพย์สิน"วุฒิศักดิ์คลินิก" อีก 7 วันหลังรอคำชี้แจงจาก WCIG

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 19, 2018 18:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อี ฟอร์ แอล เอม (EFORL) แจ้งขอขยายระยะเวลาการชี้แจงการที่บริษัท วุฒิศักดิ์ คลินิก อินเตอร์ กรุ๊ป จำกัด (WCIG) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยโดยทางอ้อม ที่ลงนามให้สิทธิในสัญญาแฟรนไชส์และสัญญาซื้อขายทรัพย์สิน "วุฒิศักดิ์คลินิก" จำนวน 25 สาขา แก่บริษัท ไฮ เฮลธ์แคร์ เซ็นเตอร์ จำกัด (HHC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบมจ.ฟิลเตอร์ วิชั่น (FVC) โดยขอขยายระยะเวลาการชี้แจงการทำรายการดังกล่าวออกไปอีกภายใน 7 วัน เนื่องจากคณะกรรมการบริษัท WCIG ได้กำหนดให้มีการประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 2/2561 ในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2561 ขณะที่บริษัทยังไม่ได้รับการชี้แจงใด ๆ จาก WCIG ทำให้บริษัทยังไม่ทราบรายละเอียดของการที่บริษัท WCIG เข้าทำรายการธุรกรรมดังกล่าว

ทั้งนี้ เมื่อพิจารณารายการจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ที่เกิดขึ้นในรอบ 6 เดือนก่อนวันที่มีการตกลงเข้าทำรายการในครั้งนี้ เนื่องจาก WCIG ได้ตกลงเข้าทำรายการจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์กับบริษัท ดับบลิว เวลเนส เวิลด์ จำกัด เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2560 แต่แจ้งให้ EFORL ทราบเมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2560 ซึ่ง EFORL ได้มีหนังสือขอให้กรรมการ WCIG ชี้แจงและนำส่งเอกสารให้ภายในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2561 ด้วยเช่นเดียวกัน แต่ยังไม่ได้รับแต่อย่างใด ทำให้ไม่สามารถตรวจสอบมูลค่าทรัพย์สินที่จำหน่ายไปได้ทั้งหมด และรวมถึงสัญญาแฟรนไชส์หลัก เป็นการให้สิทธิแฟรนไชส์ ซึ่งเป็นค่านิยมเช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ บริษัทยังพบว่า ในการทำธุรกรรมดังกล่าวไม่มีการประเมินมูลค่าทรัพย์สินโดยผู้ประเมินอิสระตามที่ EFORL ได้กำหนดให้ดำเนินการ รวมทั้งมีนโยบายกำหนดให้ WCIG ดำเนินการทำรายการธุรกรรมให้เป็นไปตามระเบียบข้อบังคับ การเป็นบริษัทย่อยของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย รวมทั้งมีการแจ้งให้กรรมการทุกคนทราบถึงหลักเกณฑ์การเป็นบริษัทจดทะเบียน ที่จะต้องปฏิบัติตามพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 และฉบับแก้ไขทุกฉบับ

อนึ่ง คณะกรรมการบริษัท EFORL ในการประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 4/2561 เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2561 และรวมถึงผู้ถือหุ้นรายอื่น ๆ ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่รวมกันแล้วมากกว่าร้อยละ 50 ของหุ้นที่จำหน่ายได้ทั้งหมดของบริษัท ดับบลิวซีไอ โฮลดิ้ง จำกัด (WCIH) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ WCIG ได้มีมติให้กรรมการของ WCIH และบริษัทที่เกี่ยวข้อง (WCIG และบริษัทย่อยของ WCIG ทั้งหมด) รวม 4 คน ให้ลาออกจากการเป็นกรรมการบริษัท WCIH และบริษัทที่เกี่ยวข้อง (WCIG และบริษัทย่อยของ WCIG ทั้งหมด) เนื่องจากขาดความไว้วางใจในการให้ดำรงตำแหน่งกรรมการบริษัท โดยเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2561 EFORL และผู้ถือหุ้นรายอื่นๆ ได้มีหนังสือแจ้งถึงกรรมการ 4 คน ซึ่งรวมถึงกรรมการที่ลงนามในสัญญาให้สิทธิแฟรนไชส์และซื้อขายทรัพย์สินระหว่าง WCIG และ HHC ด้วย โดยให้ลาออกจากการเป็นกรรมการบริษัท และกรรมการทั้ง 4 คน ได้รับหนังสือแจ้งให้ลาออกจากการเป็นกรรมการบริษัทเรียบร้อยแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ