ALT เซ็น MOU กับ SG.GS ขยายขอบเขตให้บริการโครงสร้างพื้นฐาน-บริการเครือข่ายกลุ่มลูกค้าโทรคมนาคม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 22, 2018 14:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอแอลที เทเลคอม (ALT) แจ้งว่าในวันนี้ (22 ก.พ.) บริษัท และ SG.GS PTE.LTD. (SG.GS) ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) เพื่อเสริมสร้างโอกาสทางธุรกิจให้แข็งแกร่งขึ้นทั้งสองฝ่าย ช่วยขยายขอบเขตการให้บริการโครงสร้างพื้นฐานและบริการเครือข่าย ให้แก่กลุ่มลูกค้าที่เป็นผู้ประกอบการด้านโทรคมนาคมทั้งในและต่างประเทศ ครอบคลุมการให้บริการสินเชื่อโทรคมนาคมในรูปแบบต่าง ๆ ทุกภูมิภาคทั่วโลก

ทั้งนี้ ALT เป็นผู้ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการผลิตและจัดจำหน่ายอุปกรณ์ การติดตั้งและบำรุงรักษา การให้เช่าใช้โครงข่ายโทรคมนาคม และมีโครงข่ายโทรคมนาคมที่มีมาตรฐานและคุณภาพระดับสากลครอบคลุมเส้นทางคมนาคมหลัก และพื้นที่เศรษฐกิจสำคัญต่าง ๆ ของประเทศ ด้วยโครงข่ายเคเบิ้ลใยแก้วนำแสดงจำนวนระยะทางทั้งโครงข่ายกว่า 12,400 กิโลเมตร รองรับการเชื่อมต่อประเทศไทยเข้ากับประเทศเพื่อนบ้าน

ขณะที่ SG.GS ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการให้บริการทางด้านเครือข่ายที่ทันสมัยและครบวงจรครอบคลุมทุกภูมิภาคทั่วโลก ด้วยการเชื่อมโยงโครงข่ายเคเบิ้ลใยแก้วนำแสงที่มีเทคโนโลยีการออกแบบมาเพื่อตอบสนองการใช้งานของโครงข่ายที่มีประสิทธิภาพสูง และมีการเชื่อมโดยตรงมากกว่า 3,200 เพียร์ และ 32 Internet Exchanges (IXs) เพื่อเชื่อมโยงเครือข่ายกับผู้ให้บริการโทรคมนาคมชั้นนำและจุดเชื่อมต่อที่สำคัญต่าง ๆ ทั่วโลก

สำหรับผลจากความร่วมกันของทั้งสองบริษัทในครั้งนี้จะช่วยขยายขอบข่าย และรูปแบบการให้บริการของ ALT ให้รองรับความต้องการใช้งานเครือข่ายทุกรูปแบบและครอบคลุมทุกภูมิภาคทั่วโลก ด้วยต้นทุนที่ต่ำ และสามารถให้บริการได้ทันที เพื่อประโยชน์แก่กลุ่มลูกค้าผู้ประกอบการทั้งในและต่างประเทศ ของทั้งสองบริษัท ที่จะสามารถใช้ติดต่อสื่อสารการรับส่งข้อมูลและบริการทางด้านเครือข่ายในรูปแบบต่าง ๆ จากทุกทวีปทั่วโลก ด้วยความร่วมมือนี้จะช่วยส่งเสริมการเชื่อมโยงระบบสื่อสารโทรคมนาคม ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญในการพัฒนาและดำเนินธุรกิจของทุกภาคส่วนของไทยได้เป็นอย่างดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ