SCC ยื่นเสนอราคาซื้อหุ้นเพิ่มอีก 29.5%ใน Binh Minh Plastic เวียดนาม เพื่อเข้าถือเพิ่มเป็น 49.9%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 5, 2018 14:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) แจ้งว่า บริษัท นวพลาสติกอุตสาหกรรม (สระบุรี) จำกัด (นวพลาสติก) จะเข้าร่วมในกระบวนการยื่นเสนอราคาเพื่อซื้อหุ้น (Bidding Process) จำนวน 29.5% ใน Binh Minh Plastics Joint Stock Company (BMP) จาก State Capital Investment Corporation (SCIC) ซึ่งเป็นหน่วยงานการลงทุนที่สำคัญของรัฐบาลเวียดนาม

โดยกระบวนการยื่นเสนอราคาเพื่อชื้อหุ้นดังกล่าวจะเป็นไปตาม กฎเกณฑ์และระเบียบของ SCIC ในขณะที่การเปิดเผยข้อมูลจะเป็นไปตามกฎเกณฑ์และระเบียบของกระทรวงการคลังของประเทศเวียดนาม และตลาดหลักทรัพย์โฮจิมินห์ (HOSE)

ทั้งนี้ หากนวพลาสติกเป็นผู้ชนะการเสนอราคาและได้ซื้อหุ้น 29.5% ใน BMP จาก SCIC จะทำให้ หุ้นทั้งหมดที่นวพลาสติกถือเพิ่มขึ้นเป็น 49.9% จากปัจจุบัน 20.4%

BMP เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายท่อและข้อต่อ PVC ชั้นนาทางตอนใต้ของประเทศเวียดนาม โดยปัจจุบันเป็นบริษัทจดทะเบียนใน HOSE ในปี 2559 BMP มีรายได้สุทธิ 3,309 พันล้านเวียดนามดอง (ประมาณ 5,100 ล้านบาท) และสินทรัพย์ 2,891 พันล้านเวียดนามดอง (ประมาณ 4,010 ล้านบาท)

อนึ่ง นวพลาสติก เป็นบริษัทย่อยที่ SCC ถือหุ้นทางอ้อมคิดเป็น 99.80% โดยดำเนินธุรกิจภายใต้การบริหารจัดการของบริษัทเอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ SCC ถือหุ้นทั้งหมด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ