SST จะเพิ่มทุน 303.87 ล้านหุ้น ขาย PO-PP พร้อมรองรับออกวอร์แรนต์ให้ฟรี ผถห.-TSR

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 14, 2018 11:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ทรัพย์ศรีไทย (SST) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (13 มี.ค.) อนุมัติลดทุนจดทะเบียน โดยตัดหุ้นคงเหลือออก หลังจากนั้นให้เพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 759.68 ล้านบาท จากเดิมที่ 455.81 ล้านบาท โดยออกหุ้นใหม่ 303.87 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 1 บาท เพื่อรองรับการเพิ่มทุนจดทะเบียนแบบมอบอำนาจทั่วไป (General Mandate) จำนวน 273.48 ล้านหุ้น และรองรับการใช้สิทธิแปลงสภาพของใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญ (วอร์แรนต์) SST-W2 จำนวน 30.39 ล้านหุ้น

ทั้งนี้ บริษัทจะออกวอร์แรนต์ SST-W2 จำนวนไม่เกิน 30.39 ล้านหน่วย อายุ 3 ปี จัดสรรให้ฟรีแก่ผู้ถือหุ้นในอัตรา 15 หุ้นเดิมต่อ 1 หน่วย โดยมีอัตราการใช้สิทธิ 1 หน่วยต่อ 1 หุ้นใหม่ ที่ราคาใช้สิทธิหุ้นละ 10 บาท

ส่วนการเพิ่มทุนแบบมอบอำนาจทั่วไปนั้น จะแบ่งจัดสรรให้กับผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้นที่แต่ละคนถืออยู่เพื่อรองรับใบแสดงสิทธิในการซื้อหุ้นเพิ่มทุนที่โอนสิทธิได้ 136.74 ล้านหุ้น ,ประชาชนทั่วไป (PO) 91.16 ล้านหุ้น และบุคคลในวงจำกัด (PP) 45.58 ล้านหุ้น เพื่อระดมทุนใช้เป็นแหล่งเงินทุนสำหรับรองรับแผนการลงทุนในอนาคตได้อย่างทันกาล ทำให้บริษัทมีความพร้อมและมีความยืดหยุ่นทางด้านการเงินสำหรับโครงการ หรือการลงทุน หรือเงินสำรองเพื่อการดำเนินการต่าง ๆ ในอนาคต

นอกจากนี้คณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้นำเสนอต่อที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาอนุมัติการออกใบแสดงสิทธิในการซื้อหุ้นเพิ่มทุนที่โอนสิทธิได้ (TSR) จำนวนไม่เกิน 136.74 ล้านหน่วย เพื่อเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทตามสัดส่วนการถือหุ้นที่แต่ละคนถืออยู่ จากการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทแบบมอบอำนาจทั่วไป โดยมอบหมายให้คณะกรรมการของบริษัทมีอำนาจพิจารณากำหนดรายละเอียดในการออกใบแสดงสิทธิในการซื้อหุ้นเพิ่มทุนที่โอนสิทธิได้ และเงื่อนไขต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการออกใบแสดงสิทธิในการซื้อหุ้นเพิ่มทุนที่โอนสิทธิได้ดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ