GL ยื่นศาลแพ่งขอให้ยกฟ้อง พร้อมฟ้องแย้งเรียกค่าเสียหาย หลัง "J Trust"ฟ้องคดีละเมิด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 15, 2018 09:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.กรุ๊ปลีส (GL) แจ้งว่าตามที่ J Trust Co., Ltd และบริษัทย่อย คือ J Trust Asia Pte. Ltd. ได้ดำเนินการทางกฎหมายต่อบริษัท โดย J Trust Asia Pte. Ltd. ได้ยื่นฟ้องบริษัทในข้อหาละเมิด บอกล้างโมฆียกรรม และเรียกค่าเสียหาย ต่อศาลแพ่งในวันที่ 9 มกราคม 2561 และศาลแพ่งได้กำหนดวันนัดพิจารณาครั้งแรก (วันนัดชี้สองสถาน) ในวันที่ 23 เมษายน 2561

ทั้งนี้ เพื่อให้เป็นไปตามบัญญัติของกฎหมายเกี่ยวกับการยื่นคำให้การต่อสู้คดี บริษัทจึงดำเนินการยื่นคำให้การต่อศาลแพ่งในวันที่ 13 มีนาคม 2561 โดยขอให้ศาลยกฟ้อง รวมถึงได้ฟ้องแย้งเรียกให้ J Trust Asia Pte. Ltd. ชำระเงินค่าเสียหายให้กับบริษัท

อย่างไรก็ตามเนื่องจาก J Trust Asia Pte. Ltd. ได้ยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการของบริษัท ต่อศาลล้มละลายกลาง และเมื่อวันที่ 11 มกราคม 2561 ศาลล้มละลายกลางได้มีคำสั่งรับคำร้องขอฟื้นฟูกิจการของบริษัท ไว้เพื่อพิจารณาอันส่งผลให้ศาลแพ่งต้องพิจารณาจำหน่ายคดีแพ่งข้างต้นในส่วนที่เกี่ยวกับบริษัท หรืองดการพิจารณาคดีในส่วนที่เกี่ยวกับบริษัท จนกว่าศาลล้มละลายกลางจะมีคำสั่งยกคำร้องขอฟื้นฟูกิจการของบริษัท ดังนั้น หากศาลล้มละลายกลางได้มีคำสั่งยกคำร้องขอฟื้นฟูกิจการของบริษัท และบริษัทได้รับทราบความคืบหน้าเกี่ยวกับการดำเนินคดีแพ่งข้างต้นแล้ว บริษัทจะแจ้งให้ตลาดหลักทรัพย์ฯ และนักลงทุนทราบตามความเหมาะสมต่อไป


แท็ก กรุ๊ปลีส   (GL)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ