IVL เผยบ.ย่อยเข้าซื้อธุรกิจ PET ในบราซิล คาดแล้วเสร็จ Q2/61

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 16, 2018 08:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อินโดรามา เวนเจอร์ส (IVL) แจ้งว่าไอวีแอล โดยบริษัท Indorama Ventures Spain S.L. (IVSSL) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อม ได้ลงนามในสัญญาซื้อกิจการกับ M&G Chemicals Brazil S.A. เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2561 เพื่อเข้าซื้อกิจการในอัตราร้อยละ 100 ของบริษัท M&G Polimeros Brazil S.A. ซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองอีโปะจูกา (Ipojuca) ประเทศบราซิล โดยโรงงานแห่งนี้เป็นโรงงานผลิต PET ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศบราซิล มีกำลังการผลิตอยู่ที่ 550,000 ตันต่อปี ซึ่งมีพื้นที่ตั้งทางยุทธศาสตร์ที่เหมาะสมและได้รับประโยชน์จากการทำงานร่วมกันแบบบูรณาการแบบเสมือน (Virtual Integration) กับผู้ผลิตวัตถุดิบหลักที่สำคัญอย่าง Purified Terephthalic Acid (PTA)

การเข้าซื้อกิจการในประเทศบราซิลในครั้งนี้สอดคล้องกับกลยุทธ์ของบริษัทในการเสริมสร้างตำแหน่งทางการตลาด และเป็นการขยายธุรกิจไปสู่ตลาดหลักที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง โดยมีข้อได้เปรียบในทำเลที่ตั้ง ซึ่งจะทำให้ไอวีแอลสามารถส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้แก่ลูกค้าหลักในประเทศบราซิลและประเทศอื่น ๆ ในทวีปอเมริกาใต้ได้อย่างคุ้มค่าและมีประสิทธิภาพ

การเข้าซื้อกิจการดังกล่าวขึ้นอยู่กับการได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง โดยบริษัทคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในไตรมาสที่ 2 ปี 2561

อนึ่ง ทวีปอเมริกาใต้เป็นตลาดเกิดใหม่ที่สำคัญ โดยความต้องการใช้ PET ภายในประเทศมีการเติบโตเพิ่มขึ้น ประมาณร้อยละ 5


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ