TRITN จะเพิ่มทุน รองรับแลกหุ้นเพื่อชำระค่าซื้อ"สเตรกา"เพิ่มอีก 10% -วอร์แรนต์ที่จะออกให้ฟรีแก่ผถห.เดิม 5:1

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 16, 2018 09:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไทรทัน โฮลดิ้ง (TRITN) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (15 มี.ค.) อนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็นราว 1 พันล้านบาท จากเดิมที่ 803.36 ล้านบาท โดยออกหุ้นใหม่ 2.01 พันล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 0.10 บาท แบ่งจัดสรรให้กับนักลงทุนในวงจำกัด (PP) จำนวน 6 ราย จำนวน 296.88 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 0.16 บาท คิดเป็นมูลค่า 47.50 ล้านบาท เพื่อใช้ชำระค่าซื้อหุ้นสามัญจำนวน 10% ในบมจ.สเตรกา ซึ่งจะทำให้บริษัทถือหุ้นเพิ่มเป็น 94.21% จากเดิมที่ 84.21%

สำหรับสเตรกา เป็นผู้รับเหมาก่อสร้างที่มีศักยภาพ มีความเชี่ยวชาญที่โดดเด่นด้านงานขุดเจาะในแนวราบ และเป็นหนึ่งในผู้นำในการให้บริการการขุดเจาะวางท่อใต้ดินในแนวราบโดยไม่เปิดหน้าดิน (Horizontal Directional Drilling: HDD) ถึงแม้ใน 2-3 ปีที่ผ่านมา สเตรกามีผลการดำเนินงานขาดทุน แต่ด้วยแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่องของงานและรายได้ที่ได้รับ บริษัทเชื่อมั่นว่าธุรกิจนี้จะเป็นธุรกิจที่สร้างรายได้หลักและสร้างกำไรให้บริษัท อย่างมีนัยสำคัญจากนี้ไป การเพิ่มทุนในครั้งนี้จะช่วยให้บริษัท มีสัดส่วนการถือหุ้นในสเตรกาเพิ่มขึ้น ส่งผลให้บริษัทสามารถรับรู้ผลการดำเนินงานของสเตรกา ซึ่งปัจจุบันเป็นรายได้หลักของบริษัท และมีแนวโน้มการเติบโตสูงในอนาคตได้มากขึ้น

นอกจากนี้จะแบ่งจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนจำนวนไม่เกิน 1.67 พันล้านหุ้น ใช้รองรับการแปลงสภาพใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญ (วอร์แรนต์) ครั้งที่ 3 หรือ TRITN-W3 ที่จะออกจำนวนไม่เกิน 1.67 พันล้านหน่วย อายุ 3 ปี จัดสรรให้กับผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น 5 หุ้นเดิมต่อ 1 หน่วย มีอัตราการใช้สิทธิ 1 หน่วยต่อ 1 หุ้นใหม่ ที่ราคาใช้สิทธิหุ้นละ 0.25 บาท

ส่วนหุ้นเพิ่มทุนที่เหลือไม่เกิน 50 ล้านหุ้น จะใช้รองรับการใช้สิทธิตามวอรณ์แรนต์ (TRITN-WA) ซึ่งออกและจัดสรรให้แก่กรรมการ ผู้บริหารและพนักงานของบริษัท และบริษัทย่อยจำนวน 21 ราย

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าเงินเพิ่มทุนจากการใช้สิทธิของ TRITN-W3 และ TRITN-WA จะช่วยเสริมสภาพคล่องทางการเงินและเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินกิจการ เพื่อรองรับการขยายธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง และหรือ/ธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจรับเหมาก่อสร้างของบริษัท ซึ่งจะส่งผลดีต่อการเติบโตของบริษัท และส่งผลดีต่อผู้ถือหุ้นในระยะยาว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ