SQ เผยเหตุดินสไลด์ที่เหมืองแม่เมาะ กระทบเล็กน้อยต่ออุปกรณ์ พร้อมเร่งแก้ปัญหาให้การขุดขนถ่านหิน-ดินเป็นไปตามแผน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 19, 2018 09:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.สหกลอิควิปเมนท์ (SQ) แจ้งกรณีเกิดการยุบตัวของดินสไลด์ที่เหมืองถ่านหินแม่เมาะ จังหวัดลำปาง ของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ซึ่งเป็นที่ตั้งของ โครงการแม่เมาะ 8 ที่บริษัทดำเนินการอยู่นั้น คาดว่าจะส่งผลกระทบเพียงเล็กน้อยต่ออุปกรณ์ แต่พร้อมหาแนวทางแก้ปัญหาเร่งด่วน เพื่อให้การขุดขนถ่านหินและดินเป็นไปตามแผนงาน

ทั้งนี้ จากการประเมินในเบื้องต้น คาดว่าความเสียหายต่อเครื่องจักรและอุปกรณ์ของบริษัท มีเพียงเล็กน้อย โดยเกิดขึ้นเฉพาะกับโครงสร้างโต๊ะรองรับสายพานบางส่วน (น้อยกว่าร้อยละ 7 ของโครงสร้างโต๊ะรองรับสายพานทั้งระบบ) เท่านั้น ซึ่งในช่วงเกิดเหตุระบบสายพานและอุปกรณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ยังอยู่ในระหว่างการทดสอบความสมบูรณ์เต็มกำลังการผลิตของระบบ

เครื่องจักรหลัก และอุปกรณ์หลักในการดำเนินงาน อาทิ รถขุด เครื่องโปรยดิน เครื่องโม่ดิน และรถบรรทุก ไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด สามารถใช้งานได้ปกติ

บริษัทและกฟผ. จะร่วมกันหาแนวทางการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นโดยเร่งด่วนเพื่อให้ดำเนินงานขุดขนถ่านหิน และขุดขนดิน ให้ได้ตามแผนงาน และในขณะที่รอข้อสรุปในการแก้ปัญหาร่วมกันกับกฟผ. โดยบริษัทจะปรับรูปแบบการทำงานในช่วงระยะเวลาดังกล่าว เพื่อสร้างรายได้บรรเทาผลกระทบที่เกิดขึ้น รวมถึงการใช้ประโยชน์จากเครื่องจักรที่มีอยู่ในการดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ