U เผยบ.ย่อยเข้าซื้อกิจการโรงแรมในประเทศสโลวาเกีย มูลค่า 346.57 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 20, 2018 08:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ยู ซิตี้ (U) แจ้งว่าเมื่อวานนี้ (19 เม.ย.) VHE Bratislava Real Estate s.r.o. (VBRE) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้ทำการจดทะเบียนรับโอนกรรมสิทธิ์กิจการและถือครองที่ดินพร้อมอาคารโรงแรม Vienna House Easy Chopin Bratislava (Vienna House Easy Bratislava) อันเป็นการบรรลุเงื่อนไขบังคับก่อนจากการเข้าทาสัญญาซื้อขายทรัพย์สินกับบริษัท Hotel AVION s.r.o. (ผู้ขาย) โดยการเข้าทำธุรกรรมในครั้งนี้ทำให้ VBRE ได้มาซึ่งอาคารโรงแรมสูง 6 ชั้น จำนวนห้องพัก 176 ห้อง ราคาซื้อขายเท่ากับ 8,888,605.60 ยูโร หรือประมาณ 346,566,732.34 บาท

สำหรับโรงแรม Vienna House Easy Chopin Bratislava มีจำนวนห้องพัก 176 ห้องพัก อยู่ใกล้กับสนามบินนานาชาติบราติสลาวา ซึ่งเดินทางประมาณ 15 นาที ถึงกลางเมืองบราติสลาวา และอยู่ห่างจากกรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี ประมาณ 200 กิโลเมตร และอยู่ห่างจากกรุงปราก สาธารณรัฐเช็ก ประมาณ 320 กิโลเมตร

ขณะที่ VBRE จะเข้าทำสัญญาให้เช่าทรัพย์สินแก่ VHE Bratislava s.r.o. (ผู้เช่า) โดยผู้เช่าจะว่าจ้าง Vienna International Hotelmanagement AG บริหารจัดการ

ทั้งนี้ บริษัทประสงค์ที่จะลงทุนระยะยาวในอสังหาริมทรัพย์ซึ่งได้รับประโยชน์จากทำเลที่ตั้งซึ่งอยู่ใกล้กับสนามบินนานาชาติบราติสลาวา อีกทั้งเมืองบราติสลาวาเป็นเมืองที่ตั้งอยู่ใจกลางระหว่างประเทศฮังการี ประเทศออสเตรีย สาธารณรัฐเช็ก และประเทศโปแลนด์ โดยโรงแรมแห่งนี้ตั้งอยู่ห่างจากกรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี ประมาณ 200 กิโลเมตร และอยู่ห่างจากกรุงปราก สาธารณรัฐเช็ก ประมาณ 320 กิโลเมตร ดังนั้น จึงเห็นได้ว่าโรงแรมดังกล่าวอยู่ในทำเลที่ดี

อีกทั้ง บริษัทยังคาดว่าจะได้รับประโยชน์จากการกระจายการลงทุนเพื่อลดความเสี่ยง (Diversification) ในภูมิภาคต่างๆ คณะกรรมการบริษัทได้พิจารณาและเห็นว่าการเข้าทำธุรกรรมนี้มีความเหมาะสมและเป็นประโยชน์แก่บริษัทและผู้ถือหุ้นของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ