NPP จะร่วมทุนกับ TACC ตั้งบ.ทำธุรกิจการค้าระหว่างประเทศให้บริการ One Stop Service คาดแล้วเสร็จใน Q3/61

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 27, 2018 08:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ที.เอ.ซี.คอนซูเมอร์ (TACC) แจ้งว่าบริษัทมีแผนที่จะเข้าร่วมทุนกับ บมจ.เอ็นพีพีจี (ประเทศไทย) (NPP) เพื่อจัดตั้งบริษัทร่วมทุนแห่งหนึ่ง ดำเนินธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ (International Trading Business) และที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (26 เม.ย.) อนุมัติหลักการให้บริษัทเข้าเจรจาร่วมทุนกับ NPP ในเรื่องดังกล่าว

ขณะที่ NPP แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ อนุมัติหลักการให้บริษัทเข้าร่วมลงทุนกับ TACC เพื่อตั้งบริษัทในประเทศไทย โดยคาดว่าจะมีทุนจดทะเบียนเริ่มแรกจำนวน 50 ล้านบาท เพื่อประกอบธุรกิจให้บริการแบบเบ็ดเสร็จในจุดเดียว (One Stop Service) ซึ่งรวมถึงการบรรจุผลิตภัณฑ์ และจัดจำหน่ายผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายเพื่อส่งออกต่างประเทศทั้งในรูปแบบ Online, Offline, B2B, B2C และสถานที่ขายสินค้าปลอดภาษี (Duty Free) ต่าง ๆ ในภูมิภาคใกล้เคียง

ทั้งนี้ TACC ถือหุ้นในบริษัทร่วมทุนดังกล่าวสัดสว่น 51% และ NPP ถือหุ้น 49% โดยการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนขึ้นอยู่กับผลการเจรจา ซึ่งคาดว่าจะสามารถเจรจากับ TACC และคาดว่าจะดำเนินการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนให้แล้วเสร็จได้ภายในไตรมาส 3/61

สำหรับแหล่งเงินลงทุนของ NPP จะมาจากการเพิ่มทุนจากผู้ถือหุ้นเดิมตามมติที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2560 เมื่อวันที่ 6 ก.พ.60 ที่ได้อนุมัติไว้สำหรับลงทุนในธุรกิจใหม่ในวงเงิน 70 ล้านบาท โดยจะนำมาใช้ลงทุนจำนวนประมาณ 24.5 ล้านบาท ซึ่งไม่กระทบต่อสภาพคล่องของ NPP แต่อย่างใด

ทั้งนี้ NPP คาดว่าบริษัทร่วมทุนดังกล่าวจะสามารถส่งเสริมและต่อยอดธุรกิจหลักของ NPP โดยเฉพาะธุรกิจบรรจุภัณฑ์ได้ และเป็นการเพิ่มยอดจำหน่ายสินค้าของ NPP และเพิ่มฐานลูกค้ามากขึ้น นอกจากนี้ NPP คาดว่าบริษัทร่วมทุนจะสามารถทำกำไรที่ดีให้กับ NPP ในอนาคตได้

ขณะที่ TACC ระบุว่าจะนำเงินจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทจำนวนประมาณ 25.50 ล้านบาทมาใช้ในการลงทุนครั้งนี้ ซึ่งจะไม่กระทบต่อสภาพคล่องทางการเงินของบริษัทแต่อย่างใด โดยบริษัทคาดว่าการร่วมลงทุนจะช่วยส่งเสริมและต่อยอดธุรกิจหลักของบริษัท ได้ผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายของบริษัทร่วมทุน ซึ่งถือเป็นการเพิ่มยอดจำหน่ายสินค้าของบริษัท และเพิ่มฐานลูกค้าให้มากขึ้น นอกจากนี้ยังคาดว่าบริษัทร่วมทุนจะสามารถทำกำไรที่ดีให้กับบริษัทได้ในอนาคต

โดยบริษัทจะรายงานความคืบหน้าการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนให้ทราบต่อไป เมื่อการเจรจาร่วมทุนระหว่างบริษัทและ NPP ได้ข้อสรุปเสร็จสิ้นแล้ว


แท็ก พีพี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ