SCC จัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับเครือ Foxconn จากไต้หวันในธุรกิจบริการขนส่งทางจีนตอนใต้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 11, 2018 13:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) เปิดเผยว่า บริษัท เอสซีจี ดิสทริบิวชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ถือหุ้นทั้งหมดโดย SCC ได้บรรลุข้อตกลงในการเข้าร่วมทุนกับบริษัท Jusda Supply Chain Management International จำกัด (หรือ "JUSDA") เพื่อจัดตั้งบริษัทในมณฑลกวางสี ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนใต้ของสาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อให้บริการขนส่งและบริหารจัดการระบบ Supply chain

การลงทุนดังกล่าวมีมูลค่าประมาณ 333 ล้านบาท ซึ่ง SCC จะถือหุ้นในบริษัทร่วมทุนใหม่ร้อยละ 49 ในขณะที่ JUSDA จะถือหุ้นร้อยละ 51 คาดว่าจะสามารถเริ่มดำเนินงานได้ในไตรมาส 3/61 โดยจะมุ่งเน้นการให้บริการทางตอนใต้ของจีนและอาเซียน ซึ่งปัจจุบันมีการค้าขายระหว่างสองภูมิภาคนี้เพิ่มสูงขึ้นในกลุ่มสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูง (High-tech electronics) สินค้าเกษตรและอาหารและธุรกิจต่อยอดแบบคัดคุณภาพ (Premium fruit & food chain) รวมทั้งการซื้อขายผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ระหว่างประเทศ (Cross-border e-commerce)

JUSDA เป็นบริษัทย่อยของ Hon Hai Precision Industry Company Limited (Foxconn) ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ไต้หวัน โดยเป็นผู้ให้บริการด้านบริหารจัดการระบบ Supply chain สำหรับ Foxconn Technology Group และถือเป็นผู้ให้บริการด้านบริหารจัดการระบบ Supply chain แบบครบวงจร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ