ตลท.ให้ CHUO,EARTH,IEC,IFEC,KC,LVT,POLAR,TUCC เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนเริ่มมีผล 24 พ.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 24, 2018 09:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีบริษัทที่ยังมิได้นำส่งงบการเงินไตรมาส 3/60 ภายในเวลาที่กำหนด โดยล่าช้าเกินกว่า 6 เดือนนับจากวันที่ 14 พ.ย.60 จึงเป็นเหตุให้บริษัทเข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนเพิ่มเติมตามข้อบังคับตลาดหลักทรัพย์ฯ เรื่องการเพิกถอนหลักทรัพย์จดทะเบียน พ.ศ.2542 ข้อ 9 (3) และ 9 (5) และแนวทางดำเนินการต่อบริษัทจดทะเบียนที่ไม่นำส่งงบการเงินหรือนำส่งล่าช้าเกินกว่ากำหนด

ดังนั้น ตลท.จึงประกาศเพิ่มเหตุเข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนหลักทรัพย์ของบริษัทตั้งแต่วันที่ 24 พ.ค.61 ได้แก่ CHUO EARTH IEC IFEC KC LVT POLAR TUCC

ก่อนหน้านี้ ตลท.ได้กำหนดระยะเวลาการฟื้นฟูกิจการของบริษัทที่เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนเป็น 2 ช่วง คือ (1) ช่วงดำเนินการแก้ไขให้เหตุเพิกถอนหมดไป และ (2) ช่วงดำเนินการให้มีคุณสมบัติเพื่อกลับมาซื้อขาย (Resume Stage) โดยมีการดำเนินการกับบริษัทที่ครบกำหนดระยะเวลาให้แก้ไขเหตุเพิกถอนแล้ว ดังนี้

1. บริษัทที่แก้ไขเหตุเพิกถอนได้แล้ว ตลท.ประกาศรายชื่อให้เข้าสู่ช่วงดำเนินการให้มีคุณสมบัติเพื่อกลับมาซื้อขาย (Resume Stage) จำนวน 16 บริษัท

  • กลุ่มฐานะการเงิน กรณีส่วนผู้ถือหุ้นต่ำกว่าศูนย์ ปัจจุบันมีส่วนผู้ถือหุ้นเป็นบวกแล้วให้เวลาจนถึงวันที่ 31 มี.ค.62 ได้แก่ ADAM และ ให้เวลาจนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2563 ได้แก่ KTECH NFC POMPUI PRO SAFARI STHAI THL VI WORLD WR YCI
  • กลุ่มไม่ส่งงบการเงินภายในกำหนด ปัจจุบันส่งงบการเงินที่ล่าช้าและครบกำหนดเวลาดำเนินการได้ครบถ้วน ให้เวลาจนถึงวันที่ 31 มี.ค.62 ได้แก่ AI AIE BLISS BUI

2. บริษัทที่ยังแก้ไขเหตุเพิกถอนไม่ได้ ซึ่ง ตลท.ให้เวลาเพื่อแก้ไขเหตุเพิกถอนจนถึงวันที่ 31 มี.ค.62 จำนวน 4 บริษัท ดังนี้

  • กลุ่มฐานะการเงิน กรณีส่วนผู้ถือหุ้นต่ำกว่าศูนย์ ได้แก่ YNP
  • กลุ่มไม่ส่งงบการเงินภายในกำหนด ได้แก่ CHUO IEC LVT

ทั้งนี้ หากบริษัทตามข้อ 1 และ 2 ไม่สามารถแก้ไขเหตุเพิกถอนให้หมดไปหรือดำเนินการให้มีคุณสมบัติพ้นเหตุเพิกถอนเพื่อกลับมาซื้อขายได้ภายในระยะเวลาที่กำหนด ตลท.จะเสนอคณะกรรมการ ตลท.เพื่อพิจารณาเพิกถอนหุ้นสามัญของบริษัทจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนต่อไป

3. บมจ.ไทยยูนีคคอยล์เซ็นเตอร์ (TUCC) ตลท.อยู่ระหว่างพิจารณาและจะแจ้งผลการพิจารณาให้ทราบต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ