SSI เข้าซื้อโรงถลุงเหล็กในอังกฤษของบริษัทเครือทาทาสตีล 500 ล้านเหรียญ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 27, 2010 18:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.สหวิริยาสตีลอินดัสตรี(SSI) เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามบันทึกความเข้าใจกับ Corus UK Limited ( Corus ) ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่ม Tata Steel Group และวางกรอบทิศทางและกำหนดขอบเขตเงื่อนไขต่างๆ แล้วเมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2553 เพื่อเป็นการแสดงเจตนาในการพิจารณาเข้าทำรายการซื้อสินทรัพย์โรงงานถลุงเหล็ก Teesside Cast Products ของ Corus

สำหรับเงินลงทุนในที่ดินและสินทรัพย์การผลิตเหล็กต้นน้ำ ประมาณ 500 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และเงินลงทุนในวัตถุดิบ สินค้าคงเหลือ และสินทรัพย์หมุนเวียนอื่นๆ ตามเกณฑ์ที่ตกลงร่วมกัน

"ขณะนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษารายละเอียดของสินทรัพย์ การวางแผนและจัดหาแหล่งเงินทุน รวมถึงการเจรจากับทาง Corus เพื่อให้บรรลุข้อตกลงสำหรับการเข้าซื้อสินทรัพย์ดังกล่าว ทั้งนี้ หากมีความคืบหน้าที่สำคัญ บริษัทจะแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเพื่อทราบต่อไป"

Teesside Cast Products เป็นโรงงานถลุงเหล็กและผลิตเหล็กกล้าประเภทเหล็กแท่งแบน (Slab) อย่างครบวงจร มีกำลังการผลิตเหล็กแท่งแบน (Slab) ประมาณ 3.5 ล้านตันต่อปี โรงงานครอบคลุมเนื้อที่ทั้งหมดรวมประมาณ 800 เอเคอร์ หรือประมาณ 2,000 ไร่ ประกอบด้วย หน่วยการถลุงเหล็ก (Iron-making Facilities) หน่วยการผลิตเหล็กกล้า (Steel-making Facilities) รวมถึงระบบสาธารณูปโภคพื้นฐานและการขนส่งเพื่อรองรับกระบวนการผลิตตามกำลัง

การพิจารณาเข้าทำรายการซื้อสินทรัพย์ในครั้งนี้ SSI ระบุว่า เป็นไปตามแผนยุทธศาสตร์ของบริษัทที่จะขยายธุรกิจไปยังอุตสาหกรรมการผลิตเหล็กต้นน้ำเพื่อมุ่งสู่การเป็นผู้ผลิตเหล็กครบวงจร และสร้างความแข็งแกร่งในการดำเนินธุรกิจของ SSI ในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ