(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าบวก 63.91 จุด หลังพุ่งแรงต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 25, 2013 10:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าบวกขึ้น โดยดัชนีเคลื่อนไหวในช่วงแคบๆท่ามกลางบรรยากาศการซื้อขายที่ซบเซา ขณะที่แรงขายทำกำไรได้สกัดการปรับตัวขาขึ้นของตลาด หลังจากดัชนีนิกเกอิทะยานขึ้นติดต่อกัน 5 วันจนถึงเมื่อวานนี้ แตะระดับสูงสุดในรอบ 6 ปี

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าเพิ่มขึ้น 63.91 จุด หรือ 0.40% แตะที่ 15,953.24 จุด

ตลาดปรับตัวในกรอบแคบๆใกล้ระดับปิดของเมื่อวานนี้ ท่ามกลางการซื้อขายที่เบาบางในช่วงเช้า โดยนักลงทุนต่างชาติปลีกตัวออกจากตลาดเนื่องในวันหยุดคริสต์มาส

นักลงทุนบางรายได้เข้าทำกำไรจากการทะยานขึ้นในช่วงที่ผ่านมา หลังดัชนีนิกเกอิพุ่งขึ้นเกือบ 5% ในระหว่างการปรับตัวขึ้น 5 วันจนถึงเมื่อวานนี้ โดยนิกเกอิได้ปรับตัวเหนือ 16,000 จุดในช่วงสั้นๆเมื่อวานนี้ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในรอบราว 6 ปี

โบรกเกอร์กล่าวว่า การปรับตัวขึ้นของตลาดได้ถูกสกัดไว้ เนื่องจากนักลงทุนต่างเร่งเทขายในวันสุดท้ายสำหรับการชำระบัญชีภายใต้ระบบภาษีในปัจจุบันที่ให้สิทธิพิเศษสำหรับการลงทุนในหลักทรัพย์

เมื่อมาตรการภาษีดังกล่าวสิ้นสุดลง ก็จะส่งผลให้อัตราภาษีสำหรับกำไรจากการซื้อขายหุ้นและเงินปันผลจะปรับเพิ่มขึ้นจากปัจจุบันที่ 10% เป็น 20% นับตั้งแต่ปีหน้า

อย่างไรก็ตาม ตลาดหุ้นสหรัฐที่ยังคงปรับตัวขึ้นต่อเนื่องได้ช่วยสกัดการร่วงลงอย่างหนักของหุ้นญี่ปุ่น

หุ้นซอฟท์แบงก์ร่วง 1.3% หลังจากมีรายงานข่าวว่าซอฟท์แบงก์อยู่ระหว่างการพิจารณาซื้อกิจการบริษัทที-โมบาย ยูเอส อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทผู้ประกอบการไร้สายรายใหญ่อันดับ 4 ของสหรัฐ เป็นมูลค่ากว่า 2 ล้านล้านเยน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ