ตลาดหุ้นเกิดใหม่ปรับตัวลดลงวันนี้ ขณะนักลงทุนจับตาตัวเลขจ้างงานสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 4, 2014 15:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเกิดใหม่ปรับตัวลดลงวันนี้หลังจากที่ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นมาสามสัปดาห์ ขณะที่นักลงทุนพากันจับตาตัวเลขจ้างงานของสหรัฐซึ่งจะมีการเปิดเผยคืนนี้ตามเวลาไทย

ดัชนี MSCI Emerging Markets Index ปรับตัวลดลง 0.2% แตะ 998.60 เมื่อเวลา 14.24 น. ตามเวลาฮ่องกง

ที่ตลาดฮ่องกง หุ้นเทนเซ็นต์ได้ปรับตัวลดลง 6.3% แตะระดับต่ำสุดในรอบสองเดือน หลังมีกระแสวิจารณ์อย่างต่อเนื่องว่าบริษัทอินเทอร์เน็ตนั้นถูกประเมินราคาสูงเกินควร ขณะที่ในตลาดเกาหลีใต้ หุ้นเนเวอร์ปรับตัวลดลง 1.6% และที่ตลาดมาเลเซีย หุ้นเปโตรนาส แก๊ส บีเอชดี ปรับตัวลดลง 3.5%

กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐเดือนมี.ค.ในเวลา 19.30 น. ตามเวลาในไทย โดยนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนมี.ค.ของสหรัฐ จะเพิ่มขึ้นกว่า 200,000 ตำแหน่งในเดือนมี.ค. เมื่อเทียบที่มีการจ้างงานเพิ่ม 175,000 ตำแหน่งในเดือนก.พ.

นอกจากนี้ กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) ยังได้ออกมาเตือนว่าเศรษฐกิจของกลุ่มประเทศตลาดเกิดใหม่ อาจได้รับผลกระทบจากการชะลอตัวของเศรษฐกิจจีน อีกทั้งความท้าทายเกี่ยวกับหนี้สินภาคเอกชนที่ระดับสูงและความเสี่ยงเกี่ยวกับความผันผวนรุนแรงของตลาด ซึ่งเชื่อมโยงกับการปรับลดมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณหรือ QE ในกลางสหรัฐ

เงินวอนแข็งค่าขึ้น 1.5% เทียบดอลลาร์ ขณะที่เงินรูปีอ่อนค่าลง 0.7%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ